Ông Trump giận dữ bác cáo buộc có thỏa hiệp ngầm với Nga

Hà Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump đã bác bỏ những cáo buộc cho rằng, ông có thỏa hiệp ngầm với Nga.

Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump bác bỏ mọi cáo buộc.

Theo đó, trong một bài viết chia sẻ trên trang Twitter cá nhân, vị tỷ phú New York cũng lên tiếng chỉ trích các cơ quan tình báo Mỹ, cáo buộc họ làm rò rỉ báo cáo không có căn cứ về mối quan hệ của ông với Nga. “Nga chưa bao giờ cố gắng sử dụng thông tin tài chính của tôi để sự dụng trong việc thỏa hiệp, tôi không có gì để làm với Nga! Không có thỏa thuận nào, không cho vay, không gì cả”, ông Trump đã viết trên Twitter.

Một quan chức Mỹ cho hay, các quan chức tình báo đã đưa ông Trump một báo cáo không có căn cứ, cáo buộc Nga có các thông tin về cá nhân và tài chính gây tổn hại thanh danh của ông Trump. Tổng thống Mỹ đắc cử đã chỉ trích báo cáo trên, viện dẫn sự bác bỏ của Nga và một lần nữa cho rằng ông đang bị quấy rầy về việc đánh bại những ứng cử viên tổng thống triển vọng và ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc bầu cử vừa qua.

Ông Trump nêu rõ: “Tôi đã giành thắng lợi trong cuộc bầu cử một cách dễ dàng... những người phản đối không thẳng thắn luôn tìm cách hạ thấp chiến thắng của chúng tôi bằng các tin tức giả mạo... Các cơ quan tình báo đáng lẽ không được cho phép rò rỉ những tin tức giả mạo này cho công chúng. Điều này cuối cùng là nhằm vào tôi”.

Trong báo cáo tối mật được gửi tới Tổng thống Obama và ông Donald Trump cuối tuần trước, các quan chức tình báo Mỹ cho biết các đặc vụ Nga khẳng định họ nắm trong tay thông tin tài chính và cá nhân của ông Trump dùng để thỏa hiệp với Moscow. Giới truyền thông đưa tin, các quan chức tình báo Mỹ có được thông tin trên từ một cựu đặc vụ Anh, người đã cung cấp cho FBI một loạt bản ghi chép hồi tháng 8/2016 về chi tiết Nga đã cố gắng nghiên cứu và thu thập thông tin về tỷ phú Trump trong ít nhất 5 năm qua.

Thông tin của điệp viên người Anh dựa trên các cuộc đối thoại mà người này có được với các nguồn tin tình báo Nga, được tổng kết trong hai trang giấy và gửi tới cơ quan tình báo Mỹ cùng với báo cáo về việc Moscow can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống vừa qua.

Điện Kremlin đã phủ nhận mọi cáo buộc về việc Nga can thiệp tiến trình bầu cử Mỹ. Song Tổng thống Mỹ Barack Obama vẫn đề nghị trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga, đồng thời áp đặt lệnh trừng phạt lên hai cơ quan tình báo Nga hồi cuối tháng trước.