Ông Trump ban bố tình trạng thảm họa tại Louisiana do bão đôi sắp đổ bộ

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Trump ban hành "tuyên bố khẩn cấp về thảm họa" ở bang Louisiana, nơi sắp hứng chịu hai cơn bão mạnh trong tuần này.

Siêu bão Marco và bão nhiệt đới Laura, đã đổ bộ vùng Caribe và Vịnh Mexico hôm 23/8, buộc hàng ngàn cư dân ven biển ở bang Louisiana của Mỹ và Cuba phải đi sơ tán và làm ngập lụt nhiều đường phố ở thủ đô Haiti.
Siêu bão Marco được dự báo sẽ đổ bộ duyên hải bang Louisiana trong ngày 24/8, trong khi đó, bão nhiệt đới Laura dự kiến sẽ nâng cấp trước khi đổ bộ nước Mỹ vào giữa tuần.
 Tổng thống Trump đã ban hành tuyên bố khẩn cấp về tình trạng thảm họa tại bang Louisiana do sắp phải đối phó siêu bão Marcos và bão nhiệt đới Laura.
Ngày 23/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhận định việc hai cơn bão là Marco và Laura cùng lúc đe dọa càn quét khu vực Caribe và vùng duyên hải bờ Tây nước Mỹ là mối đe dọa "chưa từng có tiền lệ."
Tổng thống Trump đã ban hành tuyên bố khẩn cấp về tình trạng thảm họa tại bang Louisiana do sắp phải đối phó siêu bão Marcos và bão nhiệt đới. Trước đó, hôm 22/8, ông Trump đã đưa ra một tuyên bố tương tự đối với Puerto Rico, nơi hứng chịu những trận mưa lớn từ bão nhiệt đới Laura.
Thống đốc bang Louisiana đã cảnh báo người dân về khả năng sẽ phải hứng chịu cùng lúc tác động từ cả 2 cơn bão Marco và Laura.
Bão nhiệt đới Laura, sau khi tràn qua Cộng hòa Dominicana và Haiti và hướng về phía Cuba dự kiến sẽ nâng cấp trước khi đổ bộ vào Mỹ vào giữa tuần.
Dự kiến bão nhiệt dới Laura có thể nâng cấp thành bão cấp 2 hoặc 3 và di chuyển hướng Tây, gây mưa lớn trong ngày 26 hoặc 27/8 tại Mỹ.
Trung tâm dự báo bão quốc gia Mỹ nhận định việc các cơn bão liên tiếp đổ bộ vào nước Mỹ trong vòng vài ngày có thể dẫn đến một giai đoạn thời tiết xấu kéo dài.
Hiện chính quyền bang Louisiana đã ra lệnh sơ tán bắt buộc người dân sinh sống ở vùng đất thấp khu vực duyên hải từ trưa ngày 23/8
Lực lượng tuần duyên Mỹ cũng phát cảnh báo tại cảng New Orleans, kêu gọi tàu thuyền lên kế hoạch láng nạn. Nguy cơ mưa lũ và sơ tán càng khiến nhiều người quan ngại về nguy cơ dịch COVID-19 lan rộng tại Mỹ.
Tại Cộng hòa Domincana, bão nhiệt đới Laura đã gây mưa lớn và gió mạnh trong ngày 23/8, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng. Bão cũng khiến hơn 1 triệu người ở nước này lâm vào cảnh mất điện, buộc hơn 1.000 người phải sơ tán và làm sập nhiều ngôi nhà dọc sông Isabela.
Trong khi đó, tại Cuba, người dân sinh sống ở vùng đất thấp ven biển phía Đông đã được lệnh sơ tán, khi bão Laura dự kiến sẽ đổ bộ trong tối 23/8, gây lũ lớn trước khi quét qua toàn bộ đảo quốc này trong ngày 24/8./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần