Ông Trump cân nhắc đưa nữ chuyên gia máy tính phụ trách CIA

Lan Hương (Theo NYT/CNBC)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Trump hôm 12/12 đã có cuộc gặp với bà Fiorina - cựu Giám đốc điều hành tập đoàn máy tính HP về việc đảm nhiệm chức vụ đứng đầu cơ quan tình báo quốc gia.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump hôm 12/12 đã có cuộc gặp với bà Carly Fiorina - cựu Giám đốc điều hành tập đoàn máy tính HP về việc đảm nhiệm chức vụ đứng đầu cơ quan tình báo quốc gia.
 Bà Fiorina (trái) trong cuộc gặp với ông Trump hôm 12/12.
Thông tin được tờ New York Times đưa ra, trích lời một thành viên cao cấp trong nhóm chuyển giao quyền lực của Tổng thống đắc cử.
Bà Fiorina cũng từng là đối thủ của ông Trump trong cuộc đua trở thành ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa và từng tranh luận gay gắt với Tổng thống đắc cử về các phát ngôn gây tranh cãi về phụ nữ của ông.

Trước khi làm việc cho HP vào tháng 6/1999, bà Fiorina đã làm việc cho tập đoàn viễn thông AT&T và Lucent Technologies. Bà được tạp chí Fortune đánh giá là nữ doanh nhân có quyền lực nhất của nền kinh tế Mỹ trong 6 năm.

Bà Fiorina từng là Giám đốc điều hành của HP, sau đó là một thành viên trong ban cố vấn của Cơ quan Tình báo T.Ư (CIA). Theo các nguồn tin, bà là người mang tính cách mạnh mẽ, cứng rắn.
Hai người đã có cuộc gặp tại Trump Tower ở New York. Sau cuộc gặp, bà Fiorina cho biết, ông Trump và bà đã thảo luận về nguy cơ tấn công mạng từ các hacker Nga và Trung Quốc.
Bà Fiorina cho biết, ông Trump đang có cơ hội để "thiết lập lại quỹ đạo của nền kinh tế, vai trò của chính phủ, vai trò của Mỹ trên thế giới".
Quyết định của ông Trump được đưa ra sau khi CIA đưa ra thông tin, các hacker nước ngoài đã tác động đến cuộc bầu cử Mỹ và mang lại chiến thắng cho ông Trump. Tổng thống đắc cử Mỹ đã mạnh mẽ phản đối thông tin này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần