Ông Trump cảnh báo đáp trả mạnh “gấp 1.000 lần” nếu Iran tấn công Mỹ

Nguyễn Phương (Theo Sputnik)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Donald Trump nói rằng bất kỳ cuộc tấn công nào của Iran nhằm vào Mỹ đều sẽ bị đáp trả ở "mức độ lớn hơn gấp 1.000 lần".

Tuyên bố trên được Tổng thống Trump đưa ra hôm 14/9 khi ông nhận được báo cáo về việc Tehran lên kế hoạch ám sát một đại sứ Mỹ để trả đũa Tướng Soleimani, bị thiệt mạng trong cuộc không kích của Mỹ hồi tháng 1 vừa qua.
Ông Trump dọa đáp trả gấp 1.000 lần nếu Iran tấn công Mỹ.
Tờ Politico của Mỹ hôm 13/9 dẫn các nguồn tin tình báo cho biết Iran đang cân nhắc kế hoạch ám sát đại sứ Mỹ tại Nam Phi, bà Lana Marks, để trả thù vụ Mỹ không kích tại Iraq hồi tháng 1 khiến Tướng Qassem Soleimani - chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Quds thuộc Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) - thiệt mạng.
Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Iran ngày 14/9 đã thẳng thừng bác bỏ thông tin nước này đang cân nhắc kế hoạch ám sát Đại sứ Mỹ tại Nam Phi để trả thù vụ Washington không kích hạ sát Tướng Qassem Soleimani.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Saeed Khatibzadeh khẳng định đây là thông tin vô căn cứ và chỉ là hành động tuyên truyền chống phá chính quyền Tehran.
Ông Khatibzadeh đã gọi bản tin của Politico về kế hoạch ám sát Đại sứ Marks là “không có cơ sở”. "Chúng tôi hối thúc các quan chức Mỹ ngừng sử dụng các phương pháp lặp đi lặp lại nhằm tạo ra tình trạng náo động chống Iran trên trường quốc tế" - ông Khatibzadeh nhấn mạnh hôm 14/9.
Hôm 3/1, Mỹ tiến hành cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào đoàn xe chở Tướng Soleimani bên ngoài sân bay Baghdad (Iraq) khiến ông thiệt mạng. Để trả thù cho chỉ huy lực lượng Quds, Iran sau đó đáp trả bằng vụ tấn công tên lửa nhằm vào hai căn cứ có lính Mỹ đồn trú tại Iraq. Nhà Trắng cho biết không có binh sĩ Mỹ nào bị hương trong vụ tấn công này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần