Ông Trump "chê" Trung Quốc không giúp trong vấn đề Triều Tiên

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 17/3 đã tuyên bố, Triều Tiên đang cư xử vô cùng tệ trong khi Trung Quốc chỉ giúp đỡ rất ít.

Tuyên bố của ông Trump được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson phát biểu chấm dứt chính sách kiên nhẫn chiến lược với Bình Nhưỡng.
 Ông Trump cho rằng, Triều Tiên đang cư xử rất tệ.
“Triều Tiên đang cư xử rất tệ. Họ đã “chơi khăm” Mỹ trong nhiều năm. Trung Quốc thì chẳng giúp ích được mấy”, Tổng thống Mỹ viết trên tài khoản Twitter.
Trước đó, trong chuyến thăm châu Á đầu tiên, Ngoại trưởng Mỹ Tillerson đã tuyên bố, chính sách kiên nhẫn chiến lược với Bình Nhưỡng đã kết thúc khi rời Seoul và chuẩn bị đến Bắc Kinh.
Trọng tâm trong chuyến công du 3 nước Đông Bắc Á của Ngoại trưởng Mỹ là nhằm tìm “cách tiếp cận mới” giải quyết nguy cơ chạy đua vũ trang và hạt nhân của CHDCND Triều Tiên.
Tại Nhật Bản, ông đã khẳng định những nỗ lực phi hạt nhân hóa CHDCND Triều Tiên suốt 20 năm qua là “thất bại”.
Ông cũng khẳng định, mọi hành động Triều Tiên đe dọa Hàn Quốc đều sẽ gặp phải “sự phản ứng thích đáng”; đồng thời kêu gọi Trung Quốc áp đặt trừng phạt Bình Nhưỡng và ngừng các hoạt động trả đũa Seoul vì triển khai hệ thống lá chắn tên lửa THAAD.
Ông Tillerson cũng khẳng định, các giải pháp quân sự đang “được xem xét” nếu Bình Nhưỡng tiếp tục leo thang căng thẳng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần