Ông Trump có thể chuyển địa điểm họp báo ra ngoài Nhà Trắng

Lan Hương (Theo Washington Post)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chánh Văn phòng Nhà Trắng tương lai Reince Priebus cho biết, các buổi họp báo có thể được chuyển ra không gian lớn hơn ngoài Nhà Trắng

Chánh Văn phòng Nhà Trắng tương lai Reince Priebus cho biết, các buổi họp báo có thể được chuyển ra không gian lớn hơn ngoài Nhà Trắng để cho phép báo chí tham gia nhiều hơn.
 Một cuộc họp báo tại Nhà Trắng.
Hôm 15/1, phát biểu trên kênh truyền hình ABC, ông Priebus cho biết, truyền thông có thể sẽ được di chuyển ra khỏi không gian của phòng họp báo truyền thống tại Nhà Trắng sang tòa nhà khác gần đó. Giám đốc Truyền thông của Nhà Trắng Sean Spicer cũng thừa nhận, đã có một số cuộc thảo luận về vấn đề này.
Ông Priebus cho rằng, phòng họp 49 chỗ ngồi là rất nhỏ và đề xuất một không gian lớn hơn trong tòa nhà văn phòng điều hành Eisenhower, nằm ở phía tây của Nhà trắng.
“Không gian ở đây có đủ chỗ cho số lượng gấp 4 lần địa điểm cũ, cho phép báo chí tham gia nhiều hơn và truyền tin đi khắp cả nước," ông Priebus nói.
Cũng trong chương trình của ABS hôm Chủ nhật, Phó Tổng thống đắc cử Mike Pence cho biết, bất kỳ thay đổi nào cũng là nhằm thích ứng với bộ máy chính quyền mới. Tuy nhiên, theo ông Pence, vẫn chưa có quyết định nào chính thức được đưa ra.
Việc sắp xếp phòng họp báo hiện nay được chính thức hóa dưới thời chính quyền Tổng thống Nixon.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần