Ông Trump đánh bại bà Clinton, trở thành Nhân vật của năm 2016

Tú Anh (Theo BBC)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tạp chí Time đã bình chọn Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump làm ”Nhân vật của năm 2016” và gọi ông là ”Tổng thống của nước Mỹ chia rẽ”.

Ông Trump bày tỏ không hài lòng với tiêu đề này, nhưng vẫn cho rằng lựa chọn của Time là “vinh dự lớn” của bản thân.
Để giành được vị trí này, ông Trump đã đánh bại nhiều đối thủ nặng ký khác trong danh sách ứng viên, bao gồm cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, vận động viên Olympic Simone Biles, ca sỹ Beyonce; CEO Facebook Mark Zuckerberg...
 
Người đứng hai sau ông Trump là bà Clinton, người đã thua vị tỷ phú trong cuộc bầu cử Mỹ ngày 8/11 vừa qua, dù số lượng phiếu cử tri phổ thông cao hơn.
Trong cuộc phỏng vấn với Matt Lauer, người dẫn chương trình “Today,” ông Trump nói “Time là một tạp chí quan trọng. Tôi cảm thấy may mắn khi được lên trang bìa của tờ tạp chí với tư cách này. Tuy nhiên khi nói đến việc nước Mỹ chia rẽ, đó không phải do tôi. Nước Mỹ vốn tồn tại những mảnh ghép nhiều khía cạnh, và chúng ta sẽ cùng ghép chúng tại với nhau để hướng tới một quốc gia đoàn kết”.
Nancy Gibbs, Biên tập viên của tờ Time, cho rằng chọn ông Trump là  quyết định rất thẳng thắn của tờ tạp chí.
Ông Trump từng xuất hiện nhiều lần trên trang bìa tờ Time trong năm 2016 với cả bình luận tiêu cực và tích cực.
Năm ngoái, ông Trump phàn nàn khi tờ Time chọn Thủ tướng Đức Angela Merkel vào vị trí này thay vì ông.  “Họ đã chọn người đang hủy hoại nước Đức”, một phát ngôn gây sốc của ông Trump lúc bấy giờ.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần