Ông Trump đề cử bà Kelly Knight Craft cho vị trí Đại sứ tại Liên hợp quốc

Nguyễn Phương (Theo USDToday)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Donald Trump hôm 22/2 đã công bố bà Kelly Knight Craft, Đại sứ hiện tại ở Canada, là ứng cử viên của ông để trở thành đại sứ Mỹ tiếp theo tại Liên Hợp quốc (LHQ).

Trong thông báo đăng trên mạng Twitter, Tổng thống Trump đánh giá cao Đại sứ Kelly Knight Craft khi thể hiện rất tốt vai trò đại diện cho quốc gia ở Canada. Theo Tổng thống Trump, Đại sứ Kelly Knight Craft sẽ đảm nhận tốt vai trò đại diện cho Mỹ, thay thế cho bà Nikki Haley, ở LHQ sắp tới.
 Bà Kelly Knight Craft, đại sứ hiện tại ở Canada, vừa được ông Trump lựa chọn là ứng cử viên để trở thành đại sứ Mỹ tiếp theo tại Liên Hợp quốc.
Theo ông, Đại sứ Kelly sẽ đảm nhận tốt vai trò đại diện cho Mỹ, thay thế cho bà Nikki Haley, ở LHQ sắp tới.
"Bà Kelly đã hoàn thành xuất sắc công việc đại diện cho quốc gia của chúng ta và tôi không nghi ngờ gì nữa, dưới sự lãnh đạo của cô ấy, quốc gia của chúng ta sẽ được đại diện ở cấp cao nhất. Xin chúc mừng bà Kelly và gia đình", ông Trump viết trên trang Twitter cá nhân.

Thượng nghị sĩ, Mitch McConnell, đã ca ngợi quyết định của Tổng thống Trump về việc đề cử bà Craft cho vai trò này, coi bà "một sự lựa chọn đặc biệt cho chức vụ quan trọng này".

Nếu được xác nhận cho vai trò này, bà Craft sẽ kế nhiệm cựu Đại sứ tại  LHQ Nikki Haley, người đột ngột tuyên bố từ chức vào tháng 10 năm ngoái.
Thông báo của Tổng thống Trump được đưa ra khoảng một tuần sau khi nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Heather Nauert rút tên khỏi danh sách ứng cử cho vị trí này.
Nguyên nhân được đưa ra là do những chỉ trích việc cựu phát thanh viên của kênh Fox News không xứng đáng cho một trong bốn vị trí ngoại giao hàng đầu của Mỹ. 
Trước đó,  hôm 16/2, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cho biết bà đã rút tên khỏi danh sách ứng cử viên cho chức Đại sứ Mỹ tại LHQ.
Trong một tuyên bố từ Bộ Ngoại giao Mỹ, bà Nauert giải thích quyết định trên được đưa ra vì lý do gia đình.
Hồi tháng 10/2018, Đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley đã tuyên bố từ chức sau khi nắm giữ chức vụ này trong 18 tháng. Bà Haley đảm nhiệm vai trò Đại sứ Mỹ tại LHQ kể từ tháng 1/2017.