Ông Trump đề cử Cố vấn an ninh Quốc gia mới

Hà Phương (Theo Daily Mail)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đã để cử Cố vấn An ninh Quốc gia mới, sau khi ông Michael Flynn từ chức.

 Phó Đô đốc Robert Harward (phải) được đề cử giữ vị trí Cố vấn An ninh Quốc gia mới.

Tổng thống Trump đã chỉ định Phó Đô đốc Robert Harward giữ vị trí Cố vấn An ninh Quốc gia - chức vụ này bị bỏ trống, sau khi ông Michael Flynn từ chức, do vụ bê bối về mối liên hệ giữa ông với giới chức ngoại giao Nga.

Trả lời trong cuộc họp báo với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Tổng thống Trump đã gọi ông Flynn là một người tuyệt vời và cho rằng ông Flynn đã bị giới truyền thông đối xử không công bằng. Ông cáo buộc các cơ quan tình báo Mỹ làm rò rỉ các tài liệu về ông Flynn “một cách trái phép”.

Hiện, chưa rõ ông Harward, một cựu Phó Tư lệnh Bộ Chỉ huy Trung tâm (CENTCOM), đã chấp thuận đề nghị trên hay chưa. Trong khi đó, Nhà Trắng chưa đưa ra bình luận chính thức.

Trước cách mạng Hồi giáo năm 1979, ông Harward từng có nhiều năm sinh sống ở Iran khi cha ông, một Đại tá Hải quân Mỹ, làm cố vấn cho quân đội Iran. Ông Harward có kinh nghiệm về chống khủng bố tại Hội đồng An ninh quốc gia dưới thời cựu Tổng thống George W. Bush và kinh nghiệm chiến đấu trong lực lượng đặc nhiệm SEAL của Hải quân Mỹ. Ông từng phục vụ tại Iraq, Afghanistan và hiện là điều hành viên của nhà thầu quốc phòng Lockheed Martin.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần