Ông Trump điện đàm, cam kết ủng hộ hết mình cho Moscow chống khủng bố

Lan Hương (Theo RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khi có thông tin vụ nổ xảy ra, Tổng thống Mỹ là một trong những lãnh đạo thế giới đầu tiên bày tỏ sự cảm thông với nước Nga.

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa điện đàm với Tổng thống Nga Putin để bày tỏ sự chia buồn với vụ đánh bom vào ga tàu điện ngầm ở TP St Petersburg, khiến 11 người thiệt mạng. Hai nhà lãnh đạo đã nhất trí, Washington và Moscow nên cùng nhau chống lại chủ nghĩa khủng bố.
Tổng thống Trump là một trong những lãnh đạo thế giới đầu tiên điện đàm cho ông Putin.
Tổng thống Mỹ đã chia buồn với gia đình và thân nhân của những người thiệt mạng do hành vi khủng bố, Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết.
Tổng thống Mỹ nhấn mạnh rằng, chủ nghĩa khủng bố là hành vi tội lỗi mà chúng ta cần đoàn kết để đấu tranh để chống lại hành vi này. Tổng thống Trump cũng cam kết hỗ trợ hết mình cho Moscow trong việc đáp trả cuộc tấn công và những kẻ thực hiện hành vi này cần bị trừng trị.
Hôm thứ Hai (3/4), một vật liệu nổ đã được kích hoạt trên tàu tại ga tàu điện ngầm ở TP St Petersburg lúc 2 giờ 30 phút chiều giờ địa phương. Các hình ảnh từ hiện trường cho thấy, một số cánh cửa bị nổ tung, nhiều người bị thương nằm la liệt tại hiện trường.
Cơ quan chức năng sau đó cũng phát hiện một thiết bị nổ tự chế khác đã được phát hiện và vô hiệu hóa ở một trạm tàu ​​điện ngầm khác ở St Petersburg, đại diện Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga cho biết.
Thiết bị nổ tự chế được phát hiện tại ga tàu điện ngầm ở quảng trường Vosstaniya, TP St. Petersburg, chỉ 2 tiếng sau khi xảy ra vụ nổ trên tàu điện ngầm gần ga Sennaya. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần