Ông Trump không nhiều kỳ vọng vào thượng đỉnh với ông Putin

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông không nhiều kỳ vọng cho hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Trước thềm thượng đỉnh, Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời hãng CBS rằng, ông không có kỳ vọng cao.
 
Ngay trước thượng đỉnh Nga - Mỹ, bồi thẩm đoàn liên bang Mỹ đã cáo buộc 12 nhân viên tình báo Nga xâm nhập mạng máy tính của đảng Dân chủ vào năm 2016, can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ để giúp ứng viên của đảng Cộng hòa.
Ông Trump đã nhiều lần cho biết cuộc điều tra về nghi ngờ can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử năm 2016 khiến ông khó có thể thực hiện những thỏa thuận nội dung với Moscow.
Thượng đỉnh Nga - Mỹ diễn ra trong thời điểm mâu thuẫn giữa Nga và phương Tây diễn ra căng thẳng nhất kể từ sau khi Liên bang Xô viết sụp đổ năm 1991.
Một số đồng minh NATO của Mỹ lo ngại rằng Tổng thống Nga Putin có thể tìm kiếm một thỏa thuận quan trọng làm suy yếu liên minh xuyên Đại Tây Dương do Mỹ lãnh đạo.
Tổng thống Mỹ cho biết, ông sẽ thảo luận về các vấn đề tăng cường kiểm soát vũ khí hạt nhân, Ukraine và Syria với người đồng cấp Putin.
Cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và Tổng thống Putin là thượng đỉnh giữa một nhà lãnh đạo có kinh nghiệm, người đã làm lãnh đạo trên sân khấu thế giới trong hơn 18 năm, trái ngược với 18 tháng tại vị của tổng thống Mỹ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần