Ông Trump không tham dự buổi tiệc tối thường niên với báo chí Mỹ

Tú Anh (Theo The Guardian)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Mỹ tiếp tục “gây bão” với báo chí khi tuyên bố không tham gia bữa tối thường niên với các phóng viên Nhà Trắng vào ngày 29/4 tới.

“Tôi sẽ không tham dự Tiệc tối với Phóng viên Nhà Trắng trong năm nay. Chúc mọi người có buổi tối tuyệt vời”, ông Donald Trump viết trên mạng xã hội Twitter.
Tin tức đến vào thời điểm quan hệ giữa chính quyền Tổng thống Trump và giới truyền thông Mỹ, rơi xuống mức đáy mới.
 Tổng thống Mỹ Donald Trump 
Hôm 24/2, một loạt phóng viên các tờ báo lớn bao gồm New York Times, CNN, the Guardian… đã bị loại khỏi danh sách tham dự cuộc họp báo do Người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer chủ trì.
Động thái này đã khiến các tổ chức truyền thông giận dữ, dù Chủ tịch Hiệp hội Báo chí Nhà Trắng (WHCA) Jeff Mason, đã nỗ lực giảng hòa.
Trong tuyên bố hôm 25/2, ông Mason khẳng định, WHCA “kỳ vọng vào bữa tối thường niên với báo chí sắp tới” và bổ sung rằng sẽ xem xét đoạn Twitter về dự định không tham gia sự kiện, vốn được coi là cơ hội kết nối và tôn vinh vai trò của các cơ quan báo chí trong nền dân chủ lành mạnh.
“Chúng tôi kỳ vọng gặp gỡ đại diện những tờ báo công chính nổi bật nhất năm qua cũng như ghi nhận những sinh viên trong ngành báo chí”, theo tuyên bố của ông Mason.
Tổng thống Trump gần đây đã bày tỏ giận dữ khi một số tờ báo năng nguồn tin nặc danh từ Nhà Trắng, khẳng định chính quyền của ôngn đang chia rẽ và chao đảo, liên quan tới cáo buộc hacker Nga can dự bầu cử Mỹ năm 2016.   

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần