Ông Trump ký sắc lệnh "Mua hàng Mỹ, thuê người Mỹ"

Lan Hương (Theo Washington Post)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh hành pháp hôm 18/4, thắt chặt các quy định cấp thị thực (visa) cho công nhân lành nghề nước ngoài.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh hành pháp hôm 18/4, thắt chặt các quy định cấp thị thực (visa) cho công nhân lành nghề nước ngoài và yêu cầu chính quyền liên bang sử dụng các nhà thầu trong nước trong các dự án.
 Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Sắc lệnh này là nỗ lực đầu tiên nhằm thực thi chính sách “Mua hàng Mỹ, thuê người Mỹ”, một trong những cam kết quan trọng của ông Trump trong quá trình tranh cử.
Tổng thống Trump cho rằng, sắc lệnh này khẳng định chính sách của chính quyền là sẽ sử dụng hàng hóa của Mỹ và người dân Mỹ được có việc làm.
“Trong nhiều năm qua, chúng ta đã nhìn thấy cảnh các nhà máy bị đóng cửa trong khi công việc bị đẩy ra nước ngoài”, ông Trump nói.
Trong chiến dịch tranh cử, Trump vẫn thường tuyên bố phản đối thương mại tự do, thuê nhân công nước ngoài và việc sụp đổ của các ngành chế tạo tại các tiểu bang như Wisconsin, Michigan và Pennsylvania. Thông điệp này đã thu hút được tầng lớp lao động, vốn không mặn mà với các chính sách của đảng Dân chủ.
Sắc lệnh này nhằm chỉ đạo các cơ quan liên bang để ngăn ngừa nạn gian lận và lạm dụng visa H-1B, vốn được các công ty công nghệ sử dụng, đồng thời nhằm ưu tiên sử dụng các công ty và hàng hoá của Mỹ trong các dự án liên bang.
Tuy nhiên, trong khi ông Trump kêu gọi mua các sản phẩm của Mỹ và thuê nhân viên Mỹ, các dòng sản phẩm quần áo của ông thường được sản xuất ở nước ngoài và ông đã tuyển dụng lao động nước ngoài tại nhiều công ty của mình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần