Ông Trump - Tổng thống đắc cử ít được lòng dân Mỹ nhất

Lan Hương (Theo IBTimes)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống đắc cử Mỹ cũng kém xa ông Barack Obama khi đắc cử năm 2008 với thông điệp hy vọng và thay đổi.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump là người nhận được ít sự ủng hộ của dân Mỹ nhất, theo khảo sát mới của Gallup. Cụ thể, chỉ có 44% người Mỹ ủng hộ chính quyền tương lai của ông Trump, trong khi 51% phản đối.
51% người Mỹ phản đối chính quyền tương lai của ông Trump.

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống đắc cử Mỹ cũng kém xa Tổng thống Barack Obama khi ông đắc cử năm 2008 với thông điệp hy vọng và thay đổi. Thời điểm đó, khoảng 83% người Mỹ ủng hộ quá trình chuyển giao.
Người tiền nhiệm của ông Obama, cựu Tổng thống George W.Bush cũng nhận được tỷ lệ ủng hộ nhiều hơn ông Trump khi bước vào Nhà Trắng (61%).
Sự lo ngại của người dân một phần là do sự thất vọng với các lựa chọn nội các của ông Trump. “Những người được hỏi đánh giá nội các được chỉ định của ông Trump tệ hơn dưới thời ông Obama, ông Bush và ông Clinton”, Gallup kết luận.
Các cuộc khảo sát khác cũng có kết quả tương tự. Khoảng 55% người Mỹ không tán thành chính sách của Tổng thống đắc cử, theo khảo sát của Trung tâm nghiên cứu Pew gần đây. Một cuộc thăm dò do Quinnipiac thực hiện vào tuần này cũng cho thấy, 53% người Mỹ cho rằng ông Trump "không trung thực."
Mặc dù ông Trump đã được Quốc hội xác nhận là người chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu của đại cử tri, nhiều người Mỹ vẫn còn hy vọng ngăn chặn ông trở thành Tổng thống. Hàng nghìn người dự kiến ​​sẽ tập trung biểu tình phản đối ông Trump vào đúng ngày nhậm chức (20/1) tại Washington DC.