Ông Trump lại "gây chiến" với FBI

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích Cục Điều tra liên bang (FBI) vì thất bại trong việc ngăn chặn rò rỉ thông tin an ninh quốc gia cho báo chí.

Xb Ông Trump cũng yêu cầu FBI truy tìm người đã “tuồn” những thông tin mật này ra ngoài. Ý kiến của tân Tổng thống Mỹ được đưa ra trong bối cảnh FBI từ chối rút lại cáo buộc rằng, các cố vấn của ông Trump có liên hệ thường xuyên với tình báo Nga trong quá trình tranh cử như đề nghị của Nhà Trắng.
 Ông Trump chỉ trích FBI vì không ngăn được việc rò rỉ thông tin.
“FBI hoàn toàn không thể ngăn chặn được kẻ đã làm rò rỉ thông tin an ninh quốc gia trong một thời gian dài. Họ thậm chí không thể tìm được kẻ đó. Những thông tin mật đang được cung cấp cho truyền thông có thể gây ra những ảnh hưởng tồi tệ với nước Mỹ. Hãy tìm kẻ đó ngay”, ông Trump viết trên tài khoản Twitter của mình.
Trước đó, tờ New York Times đưa tin, thành viên thuộc chiến dịch tranh cử của ông Trump đã nhiều lần liên hệ với quan chức tình báo cấp cao của Nga. FBI đã tiến hành một cuộc điều tra liên quan đến các tác động của Moscow đối với cuộc bầu cử Mỹ.
Cơ quan chống tình báo FBI cũng đang kiểm tra các giao dịch tài chính của các cá nhân và công ty Nga được cho là có liên quan đến các cộng sự của ông Trump.
Thượng nghị sĩ Ben Cardin của đảng Dân chủ tại Ủy ban Đối ngoại Thượng viện ủng hộ cuộc điều tra toàn diện và cho rằng, Nhà Trắng không nên cố gắng gây ảnh hưởng đến cuộc điều tra đó.
Trong khi đó, Hạ nghị sĩ John Conyers cho rằng, mọi nỗ lực gây ảnh hưởng lên FBI của Nhà Trắng  là "vô cùng đáng lo ngại."