Ông Trump: Mỹ sắp hoàn tất quy định cấm báng súng đẩy

Liên Hà (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quy định mới dự kiến sẽ tăng khả năng kiểm soát thương vong từ súng đạn tại Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 1/10 khẳng định, chính quyền nước này chỉ cần vài tuần nữa để chính thức thông qua quy định cấm báng súng đẩy (bump stock), thiết bị cho phép súng bán tự động chuyển sang súng tự động.

 Tổng thống Mỹ Donald Trump

“Chúng tôi sắp đạt được nhất trí trong vấn đề này”, ông Trump chia sẻ trong một cuộc họp báo. “Trong khoảng 2-3 tuần tới, vấn đề sẽ được hoàn tất”, ông nói.  

Một năm trước tại Las Vegas, kẻ xả súng Stephen Paddock đã sử dụng thiết bị này cho 12 vũ khí trong tổng số, khiến 58 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Chính quyền Mỹ khẳng định, khả năng khai hỏa hàng trăm phát mỗi phút từ súng của Stephen trong một khách sạn đông đúc là nguyên nhân khiến số lượng thương vong trong vụ việc tăng cao.

Dù súng tự động không bị cấm theo luật Mỹ, báng súng đẩy không nằm ngoài danh sách. Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions hồi tháng 3 khẳng định cơ quan này sẽ đề xuất luật cấm thiết bị này. Trước đó vào tháng 2, ông Trump đã ký một biên bảng ghi nhớ chỉ đạo Bộ Tư pháp về việc sửa đổi luật. Việc sửa đổi luật cần một khoảng thời gian trưng cầu ý kiến của công chúng trước khi có hiệu lực, và ông Trump khẳng định quá trình này sắp đến giai đoạn cuối.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần