Ông Trump nói nhận được đề cử Nobel hòa bình từ Thủ tướng Nhật

Liên Hà (Theo The Guardian)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quyết định của ông Abe bắt nguồn từ việc Tổng thống Mỹ khởi xướng đối thoại với nhà lãnh đạo Triều Tiên, theo ông Trump.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 16/2 tuyên bố rằng Thủ tướng Nhật Bản đã đề cử ông cho giải thưởng Nobel hòa bình sau khi ông khởi xướng việc đối thoại với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

 Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

Ông chủ Nhà Trắng khẳng định, những cuộc trao đổi đầu tiên với Kim chứa “đầy nóng giận”, nhưng kể từ lần gặp đầu tiên vào năm ngoái, hai người đã thiết lập được mối quan hệ tốt đẹp.

“[Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe] đưa cho tôi bản sao của một lá thư mà ông ấy đã gửi cho những người quyết định giải thưởng Nobel”, ông Trump nói. "Ông ta (Abe) khẳng định: “Tôi đã đề cử ông, một cách trân trọng, thay mặt cho Nhật Bản. Tôi đang đề nghị họ trao cho ông giải thưởng Nobel hòa bình”, Tổng thống Mỹ cho biết thêm. 

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, người bày tỏ hoan nghênh việc ông Trump bắt đầu đối thoại với Triều Tiên, được cho là cũng đã đề cử tương tự.  

Năm 2009, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã nhận được giải thưởng Nobel hòa bình khi đưa ra cam kết của Mỹ về "tìm kiếm hòa bình và an ninh vì một thế giới không có vũ khí hạt nhân". 

“Tôi không thể hiểu điều đó, nhưng không sao”, ông Trump nói. “Họ đã trao (giải Nobel hòa bình) cho Obama. Trong khi ông ấy thậm chí không hiểu vì sao nhận được”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần