Ông Trump phản bác nhân chứng điều trần luận tội là "dối trá"

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Trump cáo buộc một trong số các nhân chứng điều trần luận tội ông là "dối trá".

Tổng thống Donald Trump hôm 22/11 (giờ địa phương) đã cáo buộc một nhân chứng trong cuộc điều tra luận tội do đảng Dân chủ lãnh đạo “nói dối” và đưa ra lời giải thích cho việc mình sử dụng luật sư cá nhân Rudy Giuliani trong việc điều chỉnh chính sách với Ukraine.

 Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ông Trump đã đưa ra nhận xét của mình một ngày sau ngày thứ năm và cũng ngày cuối cùng của phiên điều trần công khai trong cuộc điều tra của Hạ viện Mỹ, sự kiện đang đe dọa đến vị trí tổng thống của ông trong bối cảnh đang tìm kiếm chiến thắng trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 11 năm 2020.

Tổng thống Mỹ đã phản ứng với lời khai của David Holmes, một quan chức đại sứ quán Mỹ ở Ukraine. Holmes tuyên bố rằng tại một nhà hàng ở Kiev, ông đã nghe lỏm được cuộc trò chuyện qua điện thoại vào ngày 26/7, trong đó ông Trump đã lớn tiếng ép Gordon Sondland, đại sứ Mỹ tại Liên minh châu Âu, đưa ra thêm chi tiết về việc liệu Ukraine đã thực hiện các cuộc điều tra có động cơ chính trị mà tổng thống đang tìm kiếm hay không.

Cuộc điều tra luận tội được khởi xướng bởi phe dân chủ trong Quốc hội khi cáo buộc ông Trump đã can thiệp vào khoản viện trợ quân sự cho Ukraine, đổi lại buộc Ukraine phải tiến hành điều tra các hoạt động kinh doanh của con trai ông Joe Biden tại Ukraine. Ông Joe Biden được coi là đối thủ hàng đầu của ông Trump từ phía Dân chủ trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ Mỹ năm 2020. 

Các lời khai trong phiên luận tội này cũng tập trung vào quyết định của ông Trump khi đưa luật sư cá nhân Giuliani có vai trò trong việc định hình chính sách của Mỹ với Ukraine thay vì sử dụng các kênh ngoại giao và an ninh quốc gia thông thường.

Ông Trump khẳng định Giuliani là người thích hợp cho vị trí đó. “Ông ấy giống như nhân vật biểu tượng cho quốc gia này vì 2 lý do. Ông ấy là thị trưởng vĩ đại nhất trong lịch sử New York và có kinh nghiệm chống tham nhũng trong 50 năm qua”, ông Trump nói.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần