Ông Trump phản ứng bất ngờ trước kết luận cuối của vụ điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ

Hương Thảo (Theo CNN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Không thông đồng, không cản trở, hoàn tất ĐIỀU TRA. NƯỚC MỸ TUYỆT VỜI!", ông Trump tweet hôm chủ nhật

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr hôm 24/3 chính thức công bố, công tố viên đặc biệt Robert Mueller đã không tìm thấy bất cứ thông đồng nào trong chiến dịch tranh cử năm 2016 của Tổng thống Donald Trump hoặc các cộng sự với phía Nga.
Trái qua phải: Công tố viên đặc biệt Robert Mueller, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr và Tổng thống Donald Trump.

Sau gần 2 năm điều tra, chức vụ Tổng thống của ông Trump không còn bị đe dọa từ cuộc thăm dò đặc biệt, nhất là khi Nhà Trắng đang chuẩn bị cho chiến dịch tranh cử năm 2020, mặc dù một số cuộc điều tra khác nhắm vào Tổng thống đương nhiệm vẫn còn tiếp diễn.
Văn phòng công tố viên đặc biệt đã thể hiện một nỗ lực lớn thông qua hệ thống tòa án và việc phỏng vấn loạt nhân chứng để đạt được kết quả này. Tổng cộng, nhóm của ông Mueller đã phỏng vấn khoảng 500 nhân chứng và yêu cầu hơn 3.500 lệnh triệu tập - phần lớn trong số đó là trát hầu tòa, bên cạnh 13 yêu cầu đối với chính phủ nước ngoài để làm bằng chứng.
"Không thông đồng, không cản trở, hoàn tất ĐIỀU TRA. NƯỚC MỸ TUYỆT VỜI!", ông Trump tweet hôm chủ nhật sau khi kết quả được công bố. Trả lời báo giới sau đó, ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh: "Đây là một cuộc khai trừ bất hợp pháp và nó đã thất bại. Hy vọng nhiều người sẽ nhìn vào sự thực".
Báo cáo cuối cùng của ông Mueller được ông chủ Nhà Trắng và các cộng sự ghi nhận là một sự "minh oan cho Tổng thống", trong khi Đảng Dân chủ đặt nghi vấn về sự can thiệp của Bộ trưởng Tư pháp và yêu cầu ông này công khai toàn bộ báo cáo của ông Mueller. Nhóm điều tra của ông Mueller được cho là không dự định đưa ra bất kỳ cáo trạng mới nào sau tuyên bố của ông William Barr.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần