Ông Trump sa thải chiến lược gia hàng đầu

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định sa thải chiến lược gia trưởng Nhà Trắng Steve Bannon, chiến lược gia đứng sau nhiều quyết định gây tranh cãi của Tổng thống.

Chiến lược gia Steve Bannon. 
Một nguồn tin thân cận với quyết định của tổng thống nói với Reuters rằng Trump đã quyết định sa thải Bannon. Nhà Trắng cho biết, ngày 18/8 sẽ là ngày cuối cùng ở nhiệm sở của ông.
Trong khi đó, New York Times cũng dẫn một nguồn tin thân cận với ông Bannon cho biết, chiến lược gia trưởng đã nộp đơn từ chức từ ngày 7/8, quyết định lẽ ra được công bố trong tuần này nhưng bị hoãn lại vì cuộc diễu hành của những người theo chủ nghĩa da trắng thượng đẳng ở Virginia cuối tuần qua.
Hồi giữa tuần, ông Bannon làm cho vị trí của ông lung lay thêm bằng việc trả lời báo chí và tỏ ra xem nhẹ sức mạnh quân sự của Mỹ trước Triều Tiên. Sau đó, Bannon nói với các cộng sự rằng ông nghĩ mình đang nói chuyện với một học giả và cuộc trò chuyện sẽ được giữ kín.
Cuộc phỏng vấn cũng hé lộ nhiều bất đồng giữa chiến lược gia trưởng của Tổng thống Trump và đội ngũ quan chức.
Steve Bannon được xem là người có quan điểm cứng rắn trong số các cộng sự của Tổng thống Trump, chống toàn cầu hóa, ủng hộ việc mạnh tay với người nhập cư. Bannon từng nói rằng nếu bị sa thải, ông sẽ trở về làm ở trang tin cánh hữu Breitbart News.