Ông Trump sa thải quan chức nổi tiếng "diều hâu" của Mỹ

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quan chức nổi tiếng cứng rắn trong các vấn đề Triều Tiên hay Iran đã bị Tổng thống Mỹ sa thải.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 11/9 đã đột ngột sa thải cố vấn an ninh quốc gia John Bolton, khẳng định ông và người trợ lý nổi tiếng “diều hâu” này bất đồng nghiêm trọng về chính sách.

 Cố vấn an ninh Mỹ John Bolton mới bị sa thải.

Trong một bản tweet mới đăng, Tổng thống Trump cho biết: “Tôi đã thông báo cho John Bolton đêm qua rằng các ông ấy không cần tiếp tục phục vụ ở Nhà Trắng. Tôi cũng như nhiều quan chức không đồng ý với nhiều đề xuất của ông ấy”. Ông Trump cũng cho biết sẽ thông báo lựa chọn thay thế ông Bolton vào tuần tới.

Cựu cố vấn an ninh Mỹ John Bolton nổi tiếng là “diều hâu” trong chính quyền Trump với những chính sách đối ngoại cứng rắn. Ông là cố vấn an ninh quốc gia thứ ba dưới thời ông Trump, được biết rộng rãi với lập trường thúc đẩy tổng thống Mỹ về một đường lối cứng rắn hơn trong các vấn đề như Triều Tiên. Bolton cũng thúc đẩy lập trường mạnh mẽ của ông Trump về Iran, đồng thời ủng hộ cách tiếp cận cứng rắn hơn đối với Nga và Afghanistan.

Lúc còn tại nhiệm, cố vấn an ninh Bolton đã có lúc xảy ra bất hòa với Ngoại trưởng Mike Pompeo, một trong những thân cận tin cậy của ông Trump.