Ông Trump sẵn sàng từ bỏ nếu hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên không suôn sẻ

Lan Hương (Theo Straits Times)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Trump sẽ mời ông Kim Jong-un đến Nhà Trắng nếu hội nghị thượng đỉnh tại Singapore thành công nhưng cũng sẵn sàng từ bỏ nếu diễn biến không suôn sẻ.

Ông Trump cũng cho biết, ông hy vọng được nhìn thấy việc bình thường hóa các mối quan hệ giữa Mỹ và Triều Tiên, nếu như ông đạt được một thỏa thuận với nhà lãnh đạo Kim Jong-un
 
Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ cũng nói rằng có thể sẽ từ bỏ đàm phán và tiếp tục tăng sức ép cấm vận lên Triều Tiên nếu đàm phán không diễn ra suôn sẻ.
Tại một cuộc họp báo Nhà Trắng với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, ông Trump đã tái khẳng định, ông và nhà lãnh đạo Kim Jong-un có thể ký một thỏa thuận chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953. Hiện chiến tranh Triều Tiên mới được tạm ngừng bằng một thỏa thuận ngừng bắn, chứ không phải hiệp ước hòa bình.
Ông Trump cũng cho biết, lá thư ông nhận được tuần trước từ nhà lãnh đạo Kim Jong-un là "ấm áp". "Đó là một lá thư ấm áp và tốt đẹp và tôi đánh giá cao nó rất nhiều", ông Trump nói.
Tổng thống Mỹ cho biết hội nghị thượng đỉnh ngày 12/6 là đã sẵn sàng để tiến hành. 
Vấn đề chính của hội nghị thượng đỉnh ở Singapore là yêu cầu của Mỹ đối với Triều Tiên về việc từ bỏ một chương trình vũ khí hạt nhân hiện đang đe dọa Mỹ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần