Ông Trump sẽ dùng lương Tổng thống làm từ thiện

Lan Hương (Theo AFP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ sử dụng 400.000 USD lương Tổng thống hàng năm của mình để làm từ thiện vào cuối năm.

Thông tin này được Người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer công bố tại buổi họp báo hôm 13/3. “Tổng thống có ý định sẽ quyên góp lương của mình cho việc từ thiện vào cuối năm”, ông Spicer cho hay.
Người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer. 
Trong chiến dịch tranh cử Tổng thống cũng như quá trình chuyển giao quyền lực của ông Trump, nhà kinh doanh tỷ phú nhiều lần khẳng định, ông sẽ không nhận lương Tổng thống mà chỉ lấy khoảng tiền 1 USD, mức tối thiểu về mặt pháp lý.
Theo đó, Người phát ngôn Nhà Trắng cho rằng, tân Tổng thống đang thực hiện phát ngôn của mình. “Một cách nghiêm túc, tôi nghĩ quan điểm của Tổng thống là muốn đã thực hiện cam kết với người dân Mỹ”, ông Spicer nói.
Trong quá khứ, Tổng thống Herbert Hoover và John F Kennedy cũng đã quyên góp tiền lương Tổng thống để làm từ thiện.
Khi Người phát ngôn Nhà Trắng cho biết, ông Trump muốn nhờ  báo giới quyết định xem khoản tiền này nên đưa vào quỹ từ thiện nào, một phóng viên có mặt tại buổi họp báo đã đáp lại rằng, ông Trump nên chuyển khoản tiền này cho các quỹ học bổng báo chí hàng năm do Hội Nhà báo của Nhà Trắng đưa ra.
Trước đó, Tổng thống Trump đã thông báo rằng ông sẽ không tham dự buổi tiệc tối thường niên với báo chí Mỹ, cũng là buổi gây quỹ lớn nhất cho những học bổng này mỗi năm. Tuy nhiên, ông Spicer không khẳng định, liệu quỹ học bổng này có được xem xét hay không.