Ông Trump sẽ tiếp ông Tập Cận Bình tại resort trị giá 200 triệu USD

Lan Hương (Theo SCMP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuộc găp đầu tiên giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến diễn ra ở khu nghỉ dưỡng trị giá 200 triệu USD của ông Trump.

Truyền thông Mỹ đưa tin, tháng tới, Tổng thống Donald Trump sẽ đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở bang Floria, nơi được mệnh danh là Nhà Trắng ở miền Nam.
 Khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump.
Mar-a-Lago là khu nghỉ dưỡng rộng 7 ha, có 128 phòng, 2 bể bơi, một sân tennis, đã trở thành địa điểm đón tiếp các nhà lãnh đạo thế giới của ông Trump.
Dự kiến, chuyến thăm của ông Tập Cận Bình sẽ diễn ra từ 6 - 7/4. Trước đó, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe cũng từng được tiếp đón, dùng bữa tối và chơi golf với Tổng thống Trump tại đây hồi tháng 2.
Mặc dù người tiền nhiệm của ông Trump là cựu Tổng thống Barack Obama đã từng tiếp ông Tập Cận Bình tại khu nghỉ dưỡng Sunnylands, California vào năm 2013 và cựu Tổng thống George W. Bush đã tiếp Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc Giang Trạch Dân tại trang trại riêng của mình ở Texas vào năm 2002, việc ông Trump tiếp các lãnh đạo quốc gia ở Mar-a-Lago vẫn là hiếm gặp bởi khu nghỉ dưỡng này là nơi kinh doanh thuộc sở hữu của Tổng thống Mỹ.
Điều này đã dấy lên những nghi ngại về các xung đột lợi ích giữa vai trò Tổng thống và doanh nhân của ông Trump. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần