Ông Trump: Sửa đổi và thay thế Obamacare được tiến hành đồng thời

Hà Phương (Theo The Guardian)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Việc sửa và thay thế Obamacare sẽ được tiến hành đồng thời

Đây là tuyên bố của ông Donald Trump tại buổi họp báo đầu tiên được tổ chức ở tháp Trump. “Các bạn sẽ rất tự hào vì những gì chúng tôi sắp đưa ra…Obamacare là một thảm họa. Chúng tôi sẽ đệ trình việc sử đổi và thay thế Obamacare ngay khi Bộ trưởng Y tế do tôi lựa chọn được chấp thuận. Hai việc này sẽ được làm trong cùng một ngày dù khá phức tạp”, ông Trump nói.

 Ông Donald Trump trong buổi họp báo.

Khi được hỏi về nguy cơ an ninh quốc gia bị suy yếu khi ông liên tục chỉ trích các cơ quan tình báo, ông Trump nhấn mạnh: “Các cơ quan tình báo là cực kỳ quan trọng và chúng tôi đang chuẩn bị bổ nhiệm những người cực kỳ tài năng”.

Cũng theo ông Trump, ông sẽ nhận “một báo cáo chi tiết về các vụ can thiệp hệ thống máy tính của Mỹ” trong vòng 90 ngày kể từ khi nhậm chức, trong đó nêu rõ cách đối phó và ngăn chặn hiện tượng này.

Bên cạnh đó, đối với vấn đề kinh doanh của vị tỷ phú New York, sau khi ông tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1. Luật sư của ông Trump nói rằng, ông ấy sẽ bị cách ly khỏi các thương vụ làm ăn. Theo nữ luật sư này, ông Trump đã chỉ đạo luật sư và các đồng nghiệp thiết lập một cơ chế giúp ông ấy cách ly hoàn toàn với việc điều hành các tập đoàn. “Luật về việc xung đột lợi ích không hề được áp dụng với Tổng thống và Phó Tổng thống. Dù vậy, ông Trump vẫn muốn không còn ai có thể nghi ngờ về việc ông ấy không còn lợi ích nào từ việc kinh doanh”, luật sư đại diện cho hay.

Nữ luật sư tên là Dillon này cho biết: “Nói tóm lại, mọi hành động của ông Trump như từ bỏ hoàn toàn quyền quản lý, không làm ăn với nước ngoài, nhờ tư vấn về các thương vụ và tuân thủ nghiêm ngặt quy định về cung cấp thông tin” sẽ giải quyết dứt điểm bất cứ xung độ lợi ích nào nếu có của ông Trump.

Đối với câu hỏi của giới truyền thông về việc tại sao không bán hết tài sản? Bà Dillon giải thích: “Việc bán hết tài sản không giải quyết được những xung đột về lợi ích. Việc bán tài sản có thể tạo ra “một cuộc bán tống bán tháo” và việc “bán toàn bộ tài sản của ông Trump là không khả thi”.

Ông Trump cũng không cần phải bán đi toàn bộ những gì mà ông đã gây dựng. Việc công bố ra công chúng cũng không phải là một lựa chọn phù hợp vì “quá rắc rối” và ông Trump cũng không thể trao tài sản của ông cho các quỹ tín thác.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần