Ông Trump thông báo thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 diễn ra tại Hà Nội

Nguyễn Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 8/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ gặp thượng đỉnh tại Hà Nội vào cuối tháng này.

Viết trên trang Twitter hôm 8/2, Tổng thống Trump nói rằng ông sẽ gặp lại Chủ tịch Kim Jong Un tại thủ đô Hà Nội vào các ngày 27-28/2.
 Tổng thống Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên bắt tay nhau tại cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên tại Singapore hồi tháng 6/2018.
"Các  đại diện của tôi vừa rời Triều Tiên sau khi có buổi làm việc rất hiệu quả và đồng ý về thời gian và địa điểm tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ hai với ông Kim Jong Un. Nó sẽ diễn ra tại Hà Nội, Việt Nam vào ngày 27 và 28/2. Tôi mong chờ cuộc gặp Chủ tịch Kim và thúc đẩy tiến trình hòa bình".
Trước đó, trong Thông điệp Liên bang đọc trước Quốc hội hôm 5/2, Tổng thống Mỹ thông báo rằng ông đã chọn Việt Nam làm nơi tổ chức cuộc gặp lần hai với Nhà lãnh đạo Triều Tiên. Thời gian tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh lần 2 cũng được xác định là hai ngày 27 và 28/2.
Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 8/2 cho biết, Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun đã ở Bình Nhưỡng từ ngày 6-8/2 để chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh nêu trên với người đồng cấp nước chủ nhà Kim Hyok-chol.
Sau khi xác nhận địa điểm và thời gian diễn ra cuộc gặp với Chủ tịch Kim, Tổng thống Trump bày tỏ sự lạc quan vào tương lai của Triều Tiên.
"Triều Tiên, dưới sự lãnh đạo của ông Kim Jong Un, sẽ trở thành một siêu cường kinh tế. Ông ấy có thể làm nhiều người ngạc nhiên nhưng sẽ không làm tôi ngạc nhiên, vì tôi đã biết và hoàn toàn hiểu được khả năng của ông ấy”, ông Trump viết trên trang Twitter.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần