Ông Trump thừa cân, đặt mục tiêu giảm 4kg vào năm tới

Lan Hương (Theo CNN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sức khỏe của Tổng thống Trump được kết luận là “tuyệt vời” nhưng giống đa số người Mỹ, ông Trump bị thừa cân và không tập thể dục đầy đủ.

Theo bác sĩ của Tổng thống Trump, ông Ronny Jacksson, Tổng thống Mỹ Donald Trump nặng 108kg - tăng 1,3kg so với năm ngoái, theo số liệu chính thức. Với chiều cao 1m90, tính theo công thức chỉ số cơ thể BMI của Viện sức khỏe quốc gia, ông Trump được xếp vào diện “thừa cân”.
 
Đây là tình trạng chung của đa số người dân Mỹ. Theo Khảo sát sức khỏe và dinh dưỡng quốc gia, tại Mỹ, hơn 1/3 người lớn bị thừa cân và hơn 1/3 trong số đó được coi là bị béo phì. Theo Trung tâm kiểm soát và phòng bệnh, có khoảng 70,7% người từ 20 tuổi trở lên bị thừa cân và béo phì.
Bác sĩ Jackson cho biết, ông sẽ làm việc với Tổng thống để thiết kế bài tập thể dục và một lịch ăn uống hàng ngày để giúp ông giải quyết tình trạng thừa cân. “Tôi nghĩ mục tiêu hợp lý là giảm 4 - 6kg trong năm tới”, bác sĩ Jackson nói.
Trước đó, bác sĩ Jackson cho biết Tổng thống đã đạt được 30/30 điểm theo bài thẩm định nhận thức Montreal - một tiêu chuẩn kiểm tra năng lực nhận thức dành cho việc phát hiện các trục trặc nhận thức và bệnh Alzheimer.
Theo bác sĩ Nhà Trắng, tuần qua ông đã tiến hành kiểm tra đánh giá sức khỏe tâm thần theo yêu cầu của chính ông Trump, mặc dù ông cho rằng việc này là không cần thiết.
"Tôi không lo lắng gì về năng lực nhận thức của ông ấy", bác sĩ Jackson nói với báo giới. Theo ông, Tổng thống muốn tiến hành bài kiểm tra sức khỏe tâm thần để dẹp yên dư luận cho rằng ông có vấn đề về năng lực nhận thức.