Ông Trump tuyên bố sẽ không đóng cửa kinh tế dù ca nhiễm Covid-19 tăng cao

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Donald Trump hôm 17/6 khẳng định sẽ không đóng cửa các DN một lần nữa dù một số bang tại Mỹ ghi nhận số ca nhiễm mới Covid-19 tăng trở lại.

“Chúng tôi sẽ không đóng cửa nền kinh tế một lần nữa, chúng tôi không thể làm điều đó” - Tổng thống Trump khẳng định trong bài  phỏng vấn với kênh Fox News.
 Ông Trump tuyên bố sẽ không đóng cửa nền kinh tế dù số ca nhiễm Covid-19 tăng trở lại.
Trước đó, Cố vấn kinh tế  Nhà Trắng Larry Kudlow và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin đều tuyên bố Mỹ sẽ không thể đóng cửa nền kinh tế một lần nữa.
Các nhà hàng, phòng tập thể dục, trường học và các địa điểm khác tại Mỹ đã phải đóng cửa hồi tháng 3 sau khi chính phủ áp đặt lệnh cách ly xã hội nhằm ngăn dịch Covid-19.
New York Times hôm 17/6 đưa tin, trong một cuộc gọi với các thống đốc, Phó Tổng thống Mike Pence tái khẳng định rằng việc số ca nhiễm tăng đột biến là do các bang gia tăng việc thử nghiệm dịch Covid-19.
Phân tích dựa trên các báo cáo cho thấy số trường hợp xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 được ghi nhận tại ít nhất 14 bang.
Mỹ - vùng dịch lớn nhất thế giới, báo cáo 2.233.225 ca nhiễm và 119.930 ca tử vong, tăng lần lượt 24.825 và 798 ca trong 24 giờ qua. Vài tuần sau khi nới lỏng các biện pháp hạn chế nhằm ngăn dịch Covid-19, một số bang của Mỹ ghi nhận số người nhập viện vì nhiễm virus SARS-CoV-2 cao chưa từng thấy. Theo dự báo, đến ngày 1/10, số ca tử vong vì dịch Covid-19 có thể lên tới hơn 201.000.
Giới chuyên gia đang lo ngại kế hoạch tổ chức vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump, cùng làn sóng biểu tình chống phân biệt chủng tộc, có nguy cơ khiến tình hình dịch bệnh tồi tệ hơn.