Ông Trump và ông Kim Jong-un đã đến Singapore, chỉ còn chờ hội nghị thượng đỉnh

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuộc gặp thượng đỉnh hứa hẹn có thể đặt nền móng cho cuộc xung đột liên quan đến vấn đề hạt nhân giữa 2 nước.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đến Singapore hôm nay (10/6) để tham dự hội nghị thượng đỉnh lịch sử với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Ngoại trưởng Singapore Vivian Balackrishnan tại căn cứ quân sự Paya Lebar.
Chiếc chuyên cơ Không lực 1 (Air Force One) của Tổng thống Mỹ hạ cánh ở căn cứ quân sự Paya Lebar của Singapore, tìm kiếm thỏa thuận dẫn đến quá trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.
Bước xuống từ chiếc chuyên cơ, Tổng thống Trump đã được Ngoại trưởng Singapore Vivian Balackrishnan tiếp đón.
Trước đó, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã đến Singapore. Tháp tùng nhà lãnh đạo Triều Tiên là Bộ trưởng Ngoại giao Ri Yong Ho và ông Kim Yong Chol, phụ tá thân cận của nhà lãnh đạo.
Kim Yo Jong, em gái của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, cũng xuất hiện trong phái đoàn. Cô nổi lên như một nhân vật có ảnh hưởng khi dẫn đầu phái đoàn Triều Tiên đến Thế vận hội mùa đông ở Hàn Quốc.
Trong khi đó, các quan chức Mỹ đi cùng Tổng thống Trump gồm có Ngoại trưởng Mike Pompeo, Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton, Tham mưu trưởng Nhà Trắng John Kelly và Người Phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders.
Đối với Tổng thống Trump, nếu hội nghị thượng đỉnh thành công sẽ là một sự công nhận cần thiết cho vai trò của ông trên quốc tế trước thềm cuộc bầu cử giữa kỳ vào tháng 11.
Trong khi đó, nhà lãnh đạo trẻ tuổi Kim Jong-un đã thể hiện khả năng lãnh đạo vượt xa cả người tiền nhiệm là cha và ông của mình để có được thành công này: ngồi cùng bàn và được đối xử bình đẳng với lãnh đạo Mỹ.
Hội nghị thượng đỉnh lịch sử Mỹ - Triều sẽ diễn ra vào 9 giờ sáng, tại đảo Sentosa của Singapore.