Ông Trump vẫn sẵn sàng cho hội nghị thượng đỉnh sau khi Triều Tiên dọa hủy

Lan Hương (Theo The Guardian)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 16/4 cho biết, ông sẵn sàng cho hội nghị thượng đỉnh, bất chấp việc Triều Tiên dọa rút khỏi cuộc họp.

“Chúng ta sẽ chờ xem”, ông Trump nói với các phóng viên tại phòng Bầu Dục khi được hỏi liệu hội nghị thượng đỉnh có diễn ra hay không dù ông khẳng định sẽ không rút lại yêu cầu phi hạt nhân  Triều Tiên.
 
Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố: “Chúng tôi sẽ không quan tâm tới các cuộc đàm phán nếu họ chỉ cố gắng đơn phương đẩy chúng tôi vào ngõ cụt và ép buộc chúng tôi từ bỏ vũ khí hạt nhân”.
Triều Tiên hôm 16/5 đã hủy cuộc đàm phán cấp cao với Seoul do cuộc tập trận quân sự giữa Hàn Quốc và Mỹ.
Hãng KCNA đã lên án cuộc tập trận chung Max Thunder giữa Seoul và Washington là đi ngược lại xu thế hàn gắn quan hệ gần đây. Được biết, cuộc tập trận chung Max Thunder này có sự tham gia của máy bay chiến đấu tàng hình và máy bay ném bom B-52 của Mỹ.
Việc hủy cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 tại Singapore có thể phá hủy nỗ lực tạo nên thành tựu ngoại giao lớn nhất của ông Trump trong quá trình cầm quyền.
Động thái này xảy ra vào thời điểm ông Trump nhận được nhiều chỉ trích từ việc rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran và di chuyển đại sứ quán Mỹ tại Israel tới Jerusalem.
Nhà Trắng cho biết vẫn hy vọng hội nghị thượng đỉnh sẽ diễn ra. Các bình luận của Triều Tiên là không phải là động thái bất thường. Bình Nhưỡng đã nhiều lần đe dọa rút khỏi các cuộc đàm phán nếu mọi việc không diễn ra theo ý muốn, Người Phát ngôn Nhà Trắng cho hay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần