Ông Trump xem xét cho Trung Quốc thêm 60 ngày trước khi tung "đòn" thuế mới

Tú Anh (Theo Bloomberg)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trung Quốc yêu cầu 90 ngày gia hạn thêm sau ngày 1/3, nhưng bị Mỹ bác bỏ, nguồn tin thân cận của Bloomberg cho hay.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang xem xét đẩy lùi hạn tăng thuế lên hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc lên 60 ngày, trong bối cảnh hai nền kinh tế lớn nhất thế giới nỗ lực tiến tới một giải pháp cho căng thẳng thương mại giữa hai bên, Bloomberg dẫn nguồn thạo tin ngày 14/2 cho biết.

 Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

Trước đó, Tổng thống Mỹ hôm 12/2 khẳng định vẫn cởi mở với phương án gia hạn việc đánh thuế gấp đôi lên 200 tỷ USD hàng hóa từ Trung Quốc sau hôm 1/3 nếu hai nước tiến gần đến một thỏa thuận giải quyết những thay đổi sâu sắc về mặt cấu trúc chính sách kinh tế Trung Quốc, mặc dù ông trump nói thêm là không sẵn sàng làm việc này

Nguồn tin của Bloomberg khẳng định ông Trump đang xem xét liệu thời hạn 60 ngày gia hạn thêm so với deadline hiện nay có thể khả thi.  

“Tôi nghĩ mọi việc đang tiến triển tốt”, ông Trump nói với báo giới tại Phòng Bầu Dục trong tuần này khi chia sẻ về đàm phán thương mại Mỹ - Trung. “Họ cho thấy sự tôn trọng lớn lao”, ông nói.

Người phát ngôn của Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer từ chối bình luận về việc này.

Nguồn tin của Bloomberg cũng cho biết, giới chức Trung Quốc ban đầu đã đề xuất gia hạn thêm 90 ngày, nhưng đã bị phía Mỹ bác bỏ.

Trước đó, Bắc Kinh và Washington đã đạt một thỏa thuận "đình chiến" chiến tranh thương mại giữa hai nước, ngừng áp đặt các vòng thuế mới lên hàng hóa nhập khẩu của nhau, cho đến hạn chót 1/3/2019. Trong thời gian đó, hai bên đã bắt đầu các vòng đàm phán để tiến đến một thỏa thuận nhằm chấm dứt cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần