Online Friday 2018: Trên 920.000 lượt giao dịch thành công

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương, hệ thống Ngày mua sắm trực tuyến - OnlineFriday.vn (7/12) đã có trên 27.500 sản phẩm chính hãng được kích hoạt. Trong ngày đã có trên 920.000 lượt giao dịch đặt hàng thành công.

 Sendo.vn niêm yết giảm giá đến 70% giá bán hàng hóa. Có những mặt hàng chỉ từ 1000 đồng trở xuống. Trang điện tử thương mại này giảm giá kéo dài từ 7-12/12.

Theo tìm hiểu của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ngày mua sắm Online Friday 2018 được đông đảo các DN kinh doanh đa dạng các mặt hàng đăng ký sản phẩm. Trong đó tập trung vào các nhãn hàng thời trang, giày dép, túi xách, mỹ phẩm, trang sức, điện tử, điện lạnh, xe máy, đồ gia dụng …
Hầu hết đơn vị, DN đều giảm giá các sản phẩm từ 10 – 70% là phổ biến. Cá biệt có một số sản phẩm được giảm giá đến 80 – 90% và có cả sản phẩm 0 đồng.
 Sản phẩm giày dép hãng ALDO giảm đếm 50% có khá đông khách tham quan mua sắm.

Theo Cục Thương mại, sự kiện OnlineFriday diễn ra trong 24 giờ ngày thứ Sáu. Tuy nhiên, kế tiếp là 2 ngày nghỉ nên hầu hết các DN, cửa hàng kinh doanh đã tổ chức đợt khuyến mại giảm giá lần này từ ngày 7- 9/12. Các cửa hàng, cơ sở kinh doanh, trung tâm mua sắm đều niêm yết ngoài cửa về tỷ lệ giảm giá hàng.
Các trung tâm thương mại cũng hưởng ứng công bố các sản phẩm giảm giá sâu. Các trang bán hàng online nổi tiếng tại Việt Nam như Sendo, Tiki.vn, Shopee.vn, Lazada.vn,  Nguyenkim.com, Lotte.vn, Adayroi.com … đều niêm yết giá bán hàng giảm đến 70%. Nhiều đơn vị không chỉ giảm giá hàng bán trong 3 ngày cuối tuần mà một số còn công bố tuần lễ giảm giá trong từ 7 – 12/12. Đây là cơ hội cho những tín đồ mua sắm săn hàng giá rẻ trên mạng.
 Siêu thị điện máy này giảm giá từ 30-50% giá bán các sản phẩm điện tử, điện lạnh và được công bố ngay bên ngoài cửa để khách hành có thể tìm hiểu.

Sự kiện OnlineFriday năm nay còn được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức sự kiện trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử, áp dụng thanh toán qua mã QR code, thẻ POS tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm từ ngày 30/11 đến 9/12 để người tiêu dùng tương tác, trải nghiệm và mua sắm. Cục hỗ trợ hệ thống banner, hiển thị thuận tiện nhất cho người dùng khi truy cập vào website OnlineFriday.vn trong ngày diễn ra sự kiện với khoảng 2 triệu lượt truy cập.
Theo những trung tâm thương mại, cửa hàng kinh doanh, sản phẩm bán 0 đồng thực hiện theo hình thức khách hàng vẫn phải trả tiền cho sản phẩm đó nhưng sẽ được nhận phiếu mua hàng bằng đúng giá trị sản phẩm đó. Khách hàng dùng phiếu mua đó thanh toán cho những sản phẩm mua sau.
Theo thông tin tổng hợp ban dầu, ngày đầu mua sắm trực tuyến OnlineFriday 2018 đã có khoảng trên 920.000 lượt giao dịch thành công, tăng 50% so với trước đó. Tuy nhiên, trong số này chỉ có khoảng trên 20% lượng hàng hóa được thanh toán trực tuyến còn lại vẫn trả bằng tiền mặt khi giao hàng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần