DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ 6, QUỐC HỘI KHÓA XIV * HÀ NỘI SAU 10 NĂM MỞ RỘNG ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH * HÀ NỘI VỚI CHƯƠNG TRÌNH TRỒNG MỚI 1 TRIỆU CÂY XANH * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Online Friday: Trên 3.000 doanh nghiệp đăng ký tham gia

Hà Thanh
29-11-2017 20:41
Kinhtedothi - Đã có trên 3.000 DN đăng ký tham gia chương trình Mua sắm trực tuyến (Online Friday) sẽ diễn ra trong 24h ngày thứ 6, 1/12/2017.
Online Friday là sự kiện được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức thường niên. Ngày này năm nay sẽ được diễn ra vào thứ 6 đầu tiên của tháng 12, tức ngày 1/12 tới.
 

Theo Ban tổ chức, đến thời điểm hiện tại đã có trên 1.300 website đăng ký tham gia, với trên 3.000 DN (gồm các gian hàng trên các sàn giao dịch Thương mại điện tử) cùng đồng hành với chương trình.
Trong đó, nhiều DN lớn cũng góp mặt tại sự kiện này như: Thế giới di động, FPTShop, ViettelStore, Lazada, Sendo, Adayroi, Tiki, Lotte, Leflair, Hoàng Phúc International, Aeon, Robins, Pico, Mediamart…
Để đạt hiệu quả cao nhất, Ban Tổ chức đã phối hợp với các đối tác so sánh giá, gồm có Websosanh, Topgia… triển khai quét giá sản phẩm tham gia sự kiện, nhằm hạn chế hiện tượng khuyến mãi ảo, nâng giá bán để giảm giá.
Cũng trong sự kiện lần này, Ban tổ chức sẽ hiển thị thông tin sản phẩm với 3 mức giá, bao gồm: Giá niêm yết của hãng, giá đang bán và giá khuyến mãi trong ngày Online Friday để giúp khách hàng có thông tin minh bạch và rõ ràng hơn khi mua sắm.
Cục Thương mại điện tử cho biết, một trong những điểm nhấn của Online Friday 2017 là khuyến mãi với sản phẩm đạt 3 tiêu chí: Chính hãng, giá trị giảm giá thực và miễn phí chuyển phát.
Trong đó, đáng chú ý có nhiều mặt hàng giảm giá sốc như: iPhone X 64GB từ 31,99 triệu về giá 4,99 triệu; điều hoà Nagakawa inverter 12000 Btu NIS-C1215 giá 14,5 triệu về 999 nghìn đồng; xe đạp điện anbico Bat S 11,8 triệu về giá 0 đồng...
Ước tính của Ban tổ chức, trong 24h bán hàng trực tuyến Online Friday 2017 có thể đạt doanh số trên 1.500 tỷ đồng và 1.000.000 đơn hàng thành công với trên 3 triệu lượt truy cập và 20 triệu lượt tương tác, tìm kiếm thông tin, sản phẩm của người tiêu dùng trong sự kiện này.
Trước đó, trong ngày 29/9 vừa qua, chương trình mua sắm trực tuyến mùa thu đã triển khai với hơn 610 DN tham gia, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2016.
Sự kiện này cũng thu hút hơn 530 đơn vị bán lẻ trực tuyến đã đăng ký, 80 thương hiệu kinh doanh theo chuỗi và tại các trung tâm thương mại tham gia.