Ôtô giảm giá, sức tiêu thụ vẫn không tăng

Minh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian gần đây, các hãng xe ôtô liên tục giảm giá cho mọi phân khúc từ dòng xe 4 chỗ phổ thông đến các loại xe 7 chỗ mới nhất là những chiếc SUV 7 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng.

 Khách chọn mua ô tô tại một cửa hàng trên đường Phạm Hùng. Ảnh: Chiến Công
Hyundai Thành Công vừa phát đi thông báo giảm giá đến 230 triệu đồng đối với dòng xe SantaFe. Cụ thể, từ nay đến hết tháng 10, SantaFe sẽ có giá từ 898 triệu đồng cho phiên bản 2.4L xăng 2WD tiêu chuẩn, tương đương mức giảm 202 triệu đồng. Hai phiên bản 2.4L xăng 4WD và 2.2L diesel 4WD giảm cao nhất 230 triệu đồng, xuống mức giá lần lượt là 1,020 và 1,070 tỷ đồng. Ngoài Hyundai SantaFe, trong tháng này, dòng xe Pajero Sport của Mitsubishi cũng giảm đến gần 200 triệu đồng (phiên bản Pajero Sport 4x2 AT giảm 198 triệu đồng, phiên bản Pajero Sport 4x2 MT giảm 100 triệu đồng). Không chỉ xe lắp ráp trong nước mới được giảm giá, mà xe nhập khẩu cũng tượng tự: Hiện, mẫu xe All New Pajero Sport (Mitsubishi) giảm 146 triệu đồng cho phiên bản 4x2 AT, phiên bản 4x4 AT giảm 170 triệu đồng. Không chịu thua kém, Toyota cũng tuyên bố giảm giá khoảng 30 triệu đồng cho dòng xe Toyota Fortuner. Một mẫu xe khác của Toyota gây bất ngờ cho người tiêu dùng khi được giảm giá đến 50 triệu đồng là Vios  - vốn được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng
Cơn sóng giảm giá còn chạm đến phân khúc ôtô cỡ nhỏ giá rẻ. Theo đó, các mẫu xe giá rẻ đang được nhiều người sử dụng như Kia Morning, Hyundai Grand i10 đều giảm nhẹ. Cụ thể trong tháng 10, Kia Morning giảm 5 - 10 triệu đồng, đưa giá bán lẻ của các phiên bản 1.0 MT, 1.25 EXMT, Si MT, Si AT và Van từ 305 - 392 triệu đồng/xe... Trong khi đó, Hyundai Grand i10 cũng đã có sự điều chỉnh giảm nhẹ từ 3 - 10 triệu đồng...
Thực tế cho thấy, trong thời gian qua, mặc dù giá bán giảm mạnh nhưng lượng tiêu thụ ôtô vẫn không tăng như các hãng xe mong muốn. Thông tin từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng 9, cả nước đã nhập khẩu 6.111 xe ô tô nguyên chiếc, giảm 22% so với tháng 8. Lượng xe nhập khẩu tiêu thụ chỉ đạt 6.477 chiếc, giảm khoảng 2%. Nguyên nhân khiến lượng xe tiêu thụ giảm mạnh là do người tiêu dùng chờ đến 1/1/2018, khi thuế nhập khẩu các xe từ ASEAN sẽ về 0%, và thuế tiêu thụ đặc biệt giảm thêm 5% sẽ khiến giá xe tiếp tục “lao dốc”. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần