Pakistan: Cháy khách sạn 4 sao, khách hàng dùng ga giường thoát thân

Lan Hương (Theo ABC News)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một vụ cháy lớn đã xảy ra tại một khách sạn 4 sao ở TP cảng Karachi, miền nam Pakistan, khiến 11 người thiệt mạng và 50 người bị thương.

Vụ cháy xảy ra vào đầu giờ sáng ngày 5/12, bắt đầu từ phòng bếp khách sạn, nhân viên cảnh sát cho hay. Nguyên nhân chính xác của vụ cháy hiện vẫn chưa được làm rõ.
Các tòa nhà ở Pakistan không đáp ứng được tiêu chuẩn an toàn.

Hầu hết các tòa nhà ở Pakistan đều không đáp ứng được tiêu chuẩn an toàn. Một đoạn video trên truyền hình cho thấy, khi vụ tai nạn xảy ra, những người ở trong khách sạn đã phải sử dụng các tấm trải giường để trèo ra ngoài cửa sổ. 

“Chúng tôi phải buộc các tấm trải giường lại với nhau thành sợi dây và trèo xuống từ tầng 4 của khách sạn”, Khalid Mehmood, một trong những người bị thương kể lại.
Nhưng đến giữa chừng, do các tấm trải giường không đủ dài, nhiều người đã phải nhảy xuống. 
Một số cầu thủ môn cricket Pakistan đã bị vỡ mắt cá chân trong khi ông nhảy xuống.
Một người đàn ông đứng ở ban công khách sạn đã vẫy tay ra tín hiệu cầu cứu nhưng khách sạn không có bất kỳ phương tiện nào để tiếp cận, Hamid Ali - một trong những người may mắn sống sót trả lời với kênh truyền hình Pakistan địa phương. 
Đám cháy xảy ra vào khoảng 4-5 giờ sáng, mọi người đều bất lực, kêu khóc để được giúp đỡ nhưng không ai ở đó, một người được điều trị tại bệnh viện sợ hãi kể lại.