Pakistan: Đánh bom trung tâm tiêm chủng, 34 người thương vong

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ít nhất 14 người đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom bên ngoài trung tâm tiêm chủng bệnh bại liệt ở tây nam TP Quetta, tỉnh Balochistan, Pakistan, cơ quan chức năng cho biết.

Một trung tâm tiêm chủng tại Pakistan bị đánh bom.
Một trung tâm tiêm chủng tại Pakistan bị đánh bom.
Nhiều nạn nhân được báo cáo là các nhân viên cảnh sát bảo vệ tại phòng khám.
Trong những năm gần đây, những nhân viên làm việc ở các phòng tiêm chủng bại liệt tại Pakistan đã trở thành là của nhiều cuộc tấn công đẫm máu của các chiến binh Hồi giáo. Những kẻ cực đoan phản đối việc tiêm chủng ngừa bại liệt, vì cho rằng đó là một âm mưu của phương Tây để khử trùng trẻ em Pakistan. Hiện Pakistan và Afghanistan là 2 nước duy nhất căn bệnh này vẫn còn lưu hành.

Vụ nổ xảy ra vào sáng sớm khi nhân viên phòng tiêm chủng bại liệt và nhân viên an ninh đang làm nhiệm vụ, một giới chức tỉnh Balochistan cho hay.

Cảnh sát địa phương cho biết vụ nổ đã làm thiệt mạng 12 cảnh sát, một nhân viên bán quân sự và một nhân viên dân sự khác cùng khoảng 20 người bị thương.

Đây là một trong những cuộc tấn công đẫm máu nhất nhằm vào một chiến dịch tiêm phòng bệnh bại liệt ở vùng Balochistan trong những tháng gần đây. Hiện vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Khu vực Balochistan đang bị chia rẽ bởi một cuộc xung đột ly khai vũ trang khi này được cho là quê hương của nhóm phiến quân Taliban cũng như một số nhóm vũ trang địa phương với khuynh hướng Hồi giáo chống người ly khai.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần