Pakistan: Máy bay rơi sập nhà dân chỉ ít ngày sau khi nối lại đường bay

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Máy bay Airbus 320 chở 107 người của hãng hàng không quốc tế Pakistan đã đâm vào khu dân cư và bốc cháy ở phía Nam TP Karachi vào hôm nay (22/5).

Hiện trường tai nạn máy bay Pakistan. 
Hình ảnh được phát sóng trên truyền hình quốc gia cho thấy, vụ tai nạn máy bay hôm 22/6 đã tạo ra những đám khói đen dày đặc cuồn cuộn ở khu vực Model Colony của TP Karachi, khiến một số nhà dân đổ sập. 
Phát ngôn viên cơ quan hàng không quốc gia, Abdul Sattar Khokhar, cho biết: "Chúng tôi đang cố gắng xác nhận lại số lượng hành khách, nhưng theo báo cáo ban đầu là 99 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn trên máy bay".
Sự cố xảy ra chỉ vài ngày sau khi Pakistan bắt đầu cho phép các chuyến bay thương mại hoạt động trở lại sau thời gian đóng cửa vì đại dịch Covid-19, trong khi người dân trên khắp đất nước này đang trở về nhà để chuẩn bị ăn mừng lễ Ramadan.
Nhân viên cứu hộ tại hiện trường tai nạn máy bay Pakistan. 
Quân đội Pakistan cho biết đã cử lực lượng phản ứng nhanh và bán quân sự đến địa điểm này để cứu hộ cùng với chính quyền dân sự. Hơn 40 người được báo cáo đã được giải cứu khỏi hiện trường, bao gồm cả trẻ em, trong khi chưa có báo cáo về số người thiệt mạng.
Thủ tướng Imran Khan bày tỏ nỗi buồn sâu sắc về sự cố đáng tiếc và chỉ đạo các cơ quan liên quan cung cấp cứu trợ, cứu hộ và hỗ trợ y tế cho những người bị ảnh hưởng. Ông cũng lệnh điều tra ngay lập tức về thảm kịch.
Trẻ em được cứu từ chiếc máy bay gặp nạn.
Pakistan được báo cáo sở hữu một hồ sơ an toàn hàng không quân sự và dân sự thấp, thường xuyên gặp sự cố trong những năm qua. Năm 2016, một chiếc máy bay của hãng Pakistan Airlines đã bốc cháy sau khi một trong 2 động cơ cánh quạt bất ngờ bị hỏng, khi bay từ miền Bắc đến thủ đô Islamabad, khiến hơn 40 người thiệt mạng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần