Panasonic nhận Bằng khen vì những đóng góp cho giáo dục Việt Nam

Gia Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 6/9, Panasonic Việt Nam tổ chức Lễ đón nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục và Bằng khen từ Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo nhân dịp 8 năm thành lập Panasonic Risupia Việt Nam và 45 năm quan hệ Việt Nam – Nhật Bản tại trung tâm vui chơi công nghệ cao Risupia do Tập đoàn Panasonic xây dựng.

Ghi nhận những đóng góp tích cực cho trẻ em và gia đình Việt Nam, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã ký quyết định trao tặng đồng thời Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục cho đại diện Tập đoàn Panasonic – Bà Hamazaki Yoshiko và Bằng khen của Bộ trưởng cho Panasonic Risupia Việt Nam.
Được thành lập năm 2010 theo đề xuất của Nguyên Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Panasonic Risupia Vietnam là một trong những đơn vị cam kết đóng góp cho sự phát triển thế hệ trẻ Việt Nam đối với Chính phủ.
 Ông Kazuhiro Matsushita – Tổng Giám đốc công ty TNHH Panasonic Việt Nam và bà Yoshiko Hamazaki nhận bằng khen và kỷ niệm chương từ Bộ Giáo dục – Đào tạo.
Phát biểu tại buổi lễ, bà Hamazaki Yoshiko cho hay: “Với việc thành lập Risupia Việt Nam, Panasonic đã khẳng định mạnh mẽ cam kết đóng góp cho xã hội của Tập đoàn đối với Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi mong muốn Risupia cũng phát huy vai trò là cầu nối văn hóa, giáo dục, thể hiện tình hữu nghị giữa hai dân tộc Việt Nam – Nhật Bản. Vì thế, không chỉ tìm hiểu khoa học, trải nghiệm công nghệ tại Risupia, các bạn nhỏ cùng gia đình có thể “chạm tay” vào những khía cạnh văn hóa như ẩm thực, âm nhạc, nghệ thuật cũng như phong cách sống của người dân Nhật Bản tại đây.”
Suốt gần một thập kỷ qua, Trung tâm Risupia đã thu hút được 600,000 khách tham quan, trong đó có gần 400.000 học sinh, sinh viên. Đến đây, các bạn nhỏ và khách tham quan sẽ được tiếp cận những công nghệ hàng đầu thế giới của Panasonic như “Màn hình transparent screen hiển thị trong suốt”, “Công nghệ trình chiếu không gian space player”, “công nghệ truyền thông ánh sáng Light ID”… và những đề xuất cho không gian sống hiện đại, an toàn, chăm chút tới từng nhu cầu của người tiêu dùng. Qua các năm, Risupia cũng giới thiệu nhiều trò chơi mới độc đáo như Cuộc phiêu lưu của nước, Tàu lượn Newton… Đặc biệt, Rạp hát ảo thuật 3D – khu vực được yêu thích nhất – đã được đổi mới trong dịp kỷ niệm này, với công nghệ máy chiếu Lazer 3D mới của Panasonic cùng chất lượng hình ảnh 4K, mang lại một không gian “ảo” vô cùng sống động cho các bạn nhỏ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần