Paris: Cảnh sát tiêu diệt 1 nghi phạm khủng bố

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lực lượng an ninh Pháp trưa nay 7/1 (theo giờ địa phương) đã tiêu diệt một người đàn ông vừa la lớn “Thượng đế vĩ đại” vừa định kích hoạt vật thể lạ trong áo khoác ngay trước một đồn cảnh sát tại Paris.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường.
Cảnh sát phong tỏa hiện trường.
Vụ việc xảy ra đúng 1 năm sau khi những kẻ khủng bố đã thực hiện vụ tấn công và xả súng vào văn phòng của tạp chí châm biếm Charlie Hebdo khiến 12 người thiệt mạng. Người đàn ông này bị bắn khi định dùng dao tấn công một cảnh sát tại khu phố d'Or Goutte, quận 18, phía Bắc thủ đô Paris. 
Paris: Cảnh sát tiêu diệt 1 nghi phạm khủng bố - Ảnh 1
Cảnh sát đã kịp thời nổ súng trước khi tên này định kích hoạt một vật thể không xác định trong túi áo. Tuy nhiên, sau khi đơn vị đặc nhiêm với sự hỗ trợ của robot rà phá thuốc nổ kiểm tra, lực lượng chức năng cho biết, vật thể này không phải là thuốc nổ.
Paris: Cảnh sát tiêu diệt 1 nghi phạm khủng bố - Ảnh 2

Robot kiểm tra vật thể lạ mà nghi phạm khủng bố mang theo.
Theo một thông tin được phát tán trên Twitter, kẻ bị tiêu diệt là Salah Abdeslam, nghi phạm liên quan đến vụ tấn công tại Paris hôm 13/11 năm ngoái.
Cảnh sát đã phong tỏa khu vực lân cận quận 18 để điều tra và tìm kiếm thêm thông tin. Điều đáng nói là vụ việc xảy ra ngay khi Tổng thống Francois Hollande kết thúc bài diễn văn thể hiện quyết tâm của nước Pháp trong cuộc chiến chống khủng bố. Ông Hollande cũng hết lời ca ngợi sự dũng cảm của cảnh sát nước này, những người sẵn sàng hy sinh tính mạng để bảo vệ an ninh của nước Pháp. Trong vụ tấn công tòa soạn Charlie Hebdo, 3 cảnh sát đã thiệt mạng. 

Vụ việc một lần nữa làm dấy lên quan ngại về sự hiện diện của các phần tử khủng bố ngay trong lòng nước Pháp và sẵn sàng thực hiện âm mưu tấn công vào bất kỳ lúc nào. Paris vẫn đang được đặt trong tình trạng báo động cao nhân kỷ niệm 1 năm vụ tấn công tòa soạn tạp chí châm biếm Charlie Hebdo. Trước đó, Tổng thống Hollande đã cam kết sẽ nâng số lượng Hiến binh Pháp lên mức 5.000 quân nhằm bảo đảm an ninh quốc gia.