Paris Masters: Nole cởi bỏ sức ép để thăng hoa, Nadal chật vật đi tiếp

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tỷ số 6-1 ở set 2 là khá bất ngờ sau khi khán giả theo dõi set đầu. Lọt vào tứ kết, đối thủ của Djokovic sẽ là Tsitsipas.

Hạt giống số 1 - Novak Djokovic có màn khởi động Paris Masters 2019 tương đối khó khăn khi phải mất gần 2 giờ đồng hồ (1 giờ 46 phút) mới vượt qua được tay vợt Pháp - Corentin Moutet với tỷ số 7-6(2), 6-4. Nhưng "vạn sự khởi đầu nan", khởi đầu khá vất vả nhưng có thể sẽ giúp "The Djoker" chơi tập trung hơn ở chặng đường sắp tới.

Trong quá khứ hai tay vợt gặp nhau 5 trận, Djokovic giành thắng lợi 4 trận và chỉ thua 1 lần trước Edmund trên sân đất nện ở Madrid Masters 2018. Ở cuộc đụng độ gần nhất, "The Djoker" đánh bại tay vợt này ở Wimbledon 2018, trong 3 lần so tài trên sân cứng tay vợt Serbia đều đánh bại đối thủ.Giành quyền lọt vào vòng 3, đối thủ của Djokovic là tay vợt Kyle Edmund đang xếp hạng 75 thế giới. Tay vợt 24 tuổi thắng 2 trận và giành quyền lọt vào tới vòng đấu này đã là một bất ngờ lớn, bởi ở 7 giải đấu gần nhất tài năng cao 1m88 đều thua ngay trong trận đấu đầu tiên.

Edmund gây bất ngờ lớn khi hạ hạt giống số 14 - Diego Schwartzman tại vòng 2 Paris Masters 2019, song tay vợt này khó lòng tạo ra cú sốc trước tay vợt số 1 thế giới. Nole nhiều khả năng sẽ giành tấm vé vào tứ kết bằng chiến thắng 2-0 trước Edmund.

Những dự báo về một trận đấu khó khăn nữa cho tay vợt Serbia sớm trở thành hiện thực.Trong khoảng thời gian đầu tiên 2 tay vợt thi đấu khá giằng co và thậm chí set 1 đã phải đẩy vào loạt tie-break mới phân định được thắng bại. Djokovic không quá áp đảo nhưng thực tế vẫn cực kỳ lỳ lợm. Bản lĩnh đã giúp hạt giống số 1 bứt lên ở thời khắc quyết định.

Vượt qua đối thủ trong loạt tie-break set đầu giúp Nole cởi bỏ bớt sức ép để chơi thăng hoa trong set 2. Ngược lại Edmund không còn duy trì được những cú quả tốt và nhanh chóng vỡ trận. Tỷ số 6-1 ở set 2 là khá bất ngờ sau khi khán giả theo dõi set đầu. Lọt vào tứ kết, đối thủ của Djokovic sẽ là Tsitsipas.

Nadal chật vật đi tiếp

Mọi thông số trước trận đấu đều nghiêng về Rafael Nadal, từ thứ hạng đến thành tích đối đầu trong quá khứ. Do đã 2 lần để thua trước tay vợt người Tây Ban Nha, nên Mannarino ra sân với quyết tâm và sự đề phòng đặc biệt.

 Điều này khiến tình thế trong set 1 trở nên căng thẳng. Nadal gặp nhiều khó khăn và phải mất đến 59 phút mới có thể hạ gục tay vợt người Pháp. Tỷ số 7-5 trong set 1 nghiêng về Nadal phản ánh chính xác những gì đã diễn ra.

Bước sang set 2, Nadal vẫn là người chiếm thế thượng phong. Tuy nhiên, thất bại trong set 1 không khiến Mannarino nao núng. Tay vợt hạng 43 thế giới kiên cường chống trả, khiến Nadal phải mất thêm 51 phút đôi công nữa mới giành được chiến thắng 6-4 trong set 2.

Chung cuộc, Nadal đánh bại Mannarino với tỷ số 2-0. Tỷ số cụ thể của từng set là 7-5 và 6-4. Ở vòng 3, đối thủ của Nadal sẽ là Wawrinka - người cũng giành chiến thắng 2-0 trước Cilic.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần