Park Hang-seo - Chiến lược gia vĩ đại của Bóng đá Việt Nam

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hơn hết, người hâm mộ thấy được công lao, thấy được tầm quan trọng của bộ não xuất sắc của "Phù thủy" Park Hang Seo.

Cách đây gần hai năm, tháng 1/2018, HLV Park Hang-seo bước vào giải đấu chính thức đầu tiên từ khi nhận việc tại Việt Nam. Đội U23, dưới sự dẫn dắt của thầy Park, tạo nên hàng loạt bất ngờ tại Thường Châu, Trung Quốc.
 
Đến tháng 8/2018 tại Asiad, HLV Park Hang-seo cùng các học trò tạo thêm một kỳ tích khác. Olympic Việt Nam thắng Nhật Bản ở vòng bảng để đi tiếp với ngôi đầu. Đội sau đó lần lượt hạ Bahrain và Syria với tỷ số 1-0 ở các vòng 1/8 rồi tứ kết, để lần đầu góp mặt ở bán kết Á vận hội. Việt Nam thiếu chút may mắn để giành HC đầu tiên ở môn bóng đá nam trong lịch sử, khi thua Hàn Quốc 1-3 ở bán kết rồi thất bại trong loạt sút luân lưu với UAE ở trận tranh HC đồng.
Còn với SEA Games, chúng ta đã hết lần này đến lần khác đều lỗi hẹn với giấc mơ vàng. Cùng với thầy Park sau những bước đột phá ở sân chơi châu lục, U22 Việt Nam cũng giành được vinh quang cho bóng đá Việt Nam. Tại Philippines, HLV Park Hang Seo cùng một lứa cầu thủ tài năng thi đấu chói sáng giúp người hâm mộ Việt Nam được sống trong giây phút hạnh phúc vỡ òa, triệu con tim Việt Nam xích lại gần nhau hơn. Hơn hết, người hâm mộ thấy được công lao, thấy được tầm quan trọng của bộ não xuất sắc của "Phù thủy" Park Hang Seo.
 
Cái cách thầy trò Park Hang Seo vượt qua khối áp lực nghìn cân từ các đối thủ mạnh, chống chọi lại lịch thi đấu khắc nghiệt tại SEA Games 30 thật đáng để ngợi ca. Với kinh nghiệm của một nhà cầm quân đã trải qua sóng gió, “thầy Park” luôn biết gây dựng được tinh thần cho toàn đội, giúp các cầu thủ trẻ vững tin bằng những liều “doping tinh thần”. Nhờ vào sự trui rèn của thầy Park, tâm lý vững vàng là điều mà những Quang Hải, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Tiến Linh, Đức Chinh... đã thể hiện trong suốt hành trình SEA Games 30. Trong những thời khắc khó khăn nhất, như 20 phút đầu trận chung kết với U22 Indonesia, trong suốt 90 phút khi đối đầu U22 Thái Lan, đội bóng vẫn chơi theo cái cách mà mình muốn, không hề bị cuốn vào lối chơi của đối thủ.
Park Hang Seo là tất cả những gì mà một đội bóng cần có để chế ngự được nỗi sợ hãi mang tính bản năng, nỗi sợ hãi xuất hiện trong vô thức, và có thể kết liễu cơ hội đẹp nhất với đội bóng áo đỏ. Thầy Park không chỉ là nhà đạo diễn tài ba mà còn là nhà tâm lý tuyệt vời cho các cầu thủ, chiến thắng về tinh thần và bản lĩnh thi đấu mới chính là chiến thắng lớn nhất ở trận này.
 
Đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang chơi thứ bóng đá mang hơi thở thời đại. Tin rằng với tinh thần Park Hang Seo, bằng chiến thuật Park Hang Seo hứa hẹn sẽ còn giúp chúng ta chinh phục những đỉnh cao mới ở khu vực và cả Châu Lục ở chặng đường phía trước.
Cảm ơn ông đã tới với đất nước Việt Nam! Đã khiến cho triệu con tim xích lại gần nhau hơn, để cùng vỡ òa cùng cảm xúc hạnh phúc và tự hào!