PC Quảng Ngãi: Chủ động cấp điện mùa khô

An Nhiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Ngoài việc chuẩn bị nguồn điện dự phòng, PC Quảng Ngãi cũng tập trung đẩy mạnh phát triển điện mặt trời để đáp ứng nhu cầu điện trong mùa khô.

PC Quảng Ngãi chủ động thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cấp điện trong mùa khô.
Quý II hằng năm là cao điểm của mùa khô và là thời điểm căng thẳng nhất trong năm về mặt cung cấp điện toàn hệ thống. Riêng năm 2020, dự kiến phụ tải hệ thống điện Quảng Ngãi trong mùa khô lên mức 350MW, cao hơn 50MW so với năm 2019. Do đó, ngay từ đầu năm, PC Quảng Ngãi đã đề ra mục tiêu đảm bảo vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện, đáp ứng nhu cầu điện trong mùa khô.
PC Quảng Ngãi đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc xây dựng các phương án và tăng cường giám sát sử dụng điện, thường xuyên kiểm tra hệ thống lưới điện, hành lang an toàn lưới điện để kịp thời phát hiện, ngăn chặn nguy cơ xảy ra sự cố nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Các công nghệ mới để nâng cao năng lực quản lý, vận hành lưới điện mùa khô cũng được áp dụng.
Bên cạnh đó, ngành điện còn đầu tư cải tạo, sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên để hoàn thiện lưới điện, cũng như tăng cường công tác kiểm tra định kỳ, kiểm tra tình trạng mang tải của các trạm biến áp để có kế hoạch hoán chuyển, nâng công suất nhằm tránh quá tải cục bộ trong thời tiết nắng nóng.
Đặc biệt, PC Quảng Ngãi đã làm việc với các nhà máy thủy điện trên địa bàn tỉnh vì đây sẽ là nguồn điện dự phòng tại chỗ. Trên toàn tỉnh Quảng Ngãi có 6 nguồn phát thủy điện với tổng công suất khoảng 35,5MW. Một số dự án thủy điện đang tích cực đẩy nhanh tiến độ để đưa vào vận hành, hòa lưới, bổ sung nguồn điện. Dự kiến sắp tới, thủy điện Ka Tinh ở huyện Trà Bồng sẽ đưa vào vận hành với công suất 12MW.
Trong điều kiện dung tích tại các hồ thủy điện chưa đạt mức tối ưu nên trong phương thức cấp điện, ngành điện còn tiếp tục đẩy mạnh việc phát triển điện mặt trời. Các nhà máy Điện mặt trời Mộ Đức và Bình Nguyên cũng là một nguồn bổ sung tại chỗ cho Quảng Ngãi.
Ngoài các giải pháp trên, PC Quảng Ngãi cũng khuyến khích người dân sử dụng  điên tiết kiệm, an toàn. Đây là sự hỗ trợ rất lớn để đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần