PC Quảng Ngãi triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phương án đảm bảo cung cấp điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế, bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại đơn vị đã được PC Quảng Ngãi nhanh chóng triển khai.

PC Quảng Ngãi họp triển khai phòng chống dịch Covid-19.
Tình hình dịch Covid-19 tại Quảng Ngãi đang diễn biến phức tạp, hiện đã ghi nhận 1 ca nhiễm bệnh. Ngay từ khi có chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Trung, PC Quảng Ngãi đã lên phương án đảm bảo cung cấp điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế, bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại đơn vị. Trong đó, lưu ý tăng cường các biện pháp phòng chống dịch tại phòng Điều độ, Trung tâm điều khiển (TTĐK), các bộ phận trực thao tác lưu động tại các Điện lực, TBA 110kV.
Bắt đầu từ sáng 28/7, PC Quảng Ngãi đã triển khai cách ly tập trung các CBCNV trực tiếp làm công tác vận hành hệ thống điện tại Cơ quan Công ty là Điều độ, Kỹ thuật và Công nghệ thông tin cũng như tại các Điện lực và Đội Quản lý vận hành Lưới điện cao thế (QLVH LĐCT) nhằm chuẩn bị lực lượng sẵn sàng vận hành hệ thống điện và hạn chế tối đa tình trạng lây nhiễm có thể xảy ra đối với lực lượng này.
Công ty đã chia làm 2 nhóm và bố trí 2 khu vực cách ly riêng biệt để luân phiên dự phòng. Công ty cũng đã lắp đặt thêm 1 TTĐK dự phòng tại Điện lực TP với đầy đủ các chức năng điều khiển và camera giám sát các trạm, hoạt động tương đương như trung tâm chính ở trụ sở Công ty.
Chuẩn bị khu vực sinh hoạt cho CBVC cách ly tập trung.
Lực lượng này sẽ cách ly tập trung 24/24 giờ tại Công ty. Phòng vận hành và phòng ở khu vực cách ly chỉ dành riêng cho nhân viên vận hành làm việc và nghỉ ngơi. Người không có nhiệm vụ nghiêm cấm đi vào khu vực này. Công ty cũng bố trí lối đi, khu vệ sinh riêng cho nhân viên vận hành và thường xuyên vệ sinh, sát khuẩn.
Hiện tại, PC Quảng Ngãi cũng triển khai đo thân nhiệt của CBCNV và khách đến liên hệ làm việc, yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm việc và bố trí nước rửa tay sát khuẩn trong khuôn viên làm việc để phòng, chống dịch một cách chủ động nhất.