Pega đề nghị Bộ trưởng Công Thương chống hàng giả

Nguyên Dương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là nội dung Công văn số 070717 ngày 7/7/2017 do ông Lê Hoàng Long – Giám đốc Công ty Cổ phần Xe điện toàn cầu Pega LTT gửi Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh về việc đề nghị hỗ trợ xử lý xe giả, nhái kiểu dáng chính hãng.

Trong Công văn nêu rõ, mong Bộ trưởng cùng Bộ Công Thương thông báo về tình hình vi phạm nghiêm trọng của một số doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh các sản phẩm xe đạp điện trôi nổi, xâm phạm Bằng độc quyền sở hữu trí tuệ của Công ty PEGA (số 97 Hùng Vương, đường Ngô Quyền, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang).
Cụ thể, PEGA hiện đang sản xuất và cung cấp các sản phẩm xe đạp điện, xe máy điện nhãn hiệu HKbike; PEGA và được Cục đăng kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật cho các sản phẩm xe đạp điện Nhãn hiệu/ Số loại sau: HKbike/CAP-A; HKbike/CAP-A2; HKbike/CAP-A2+; PEGA/CAP-A3. Các sản phẩm xe đạp điện này của chúng tôi được bảo hộ bởi Bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp số 21511 ngày 16/10/2015 và số 24079 ngày 21/06/2017.
Các dòng sản phẩm xe điện của PEGA đều được Cục Đăng kiểm Việt Nam đánh giá đạt tiêu chuẩn chất lượng, cấp tem hợp quy dán vào từng sản phẩm xe đạp điện; được bảo hộ Kiểu dáng công nghiệp và được Khách hàng cả nước đón nhận, đánh giá cao về tiêu chuẩn chất lượng.
Tuy nhiên, hiện trên thị trường có rất nhiều sản phẩm xe điện “làm giả, làm nhái” kiểu dáng mẫu xe đạp điện CAP-A và CAP-A2 của PEGA, sản phẩm này được chào bán công khai trên các phương tiện internet, quảng cáo tại cửa hàng,… Giá bán của các sản phẩm nhái từ khoảng 9 - 11 triệu đồng, trong khi giá bán của xe chính hãng ở mức 13,99 triệu đồng.
Đứng trước sự việc, PEGA đã gửi công văn tới các cửa hàng, đại lý và doanh nghiệp kinh doanh xe nhái, giả mạo thiết kế Cap-A nhằm tạo điều kiện để có thể chấm dứt việc kinh doanh thiếu đạo đức. Song từ năm 2016 đến nay thì số lượng xe Cap-A bị làm nhái ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường. Bên cạnh đó, Công ty gặp nhiều trường hợp khách hàng thiếu thông tin nên mua phải “hàng giả, hàng nhái” các sản phẩm xe đạp điện của PEGA và phàn nàn sản phẩm “hàng giả, hàng nhái” thường xuyên bị hỏng hóc, gây tai nạn giao thông,… Việc này ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh, uy tín của doanh nghiệp trên thị trường cũng như quyền lợi của người tiêu dùng.
Trước vấn đề này, PEGA đã gửi công văn tới ông Trần Tuấn Anh - Bộ trưởng Bộ Công Thương và lãnh đạo Cục Quản lý Thị trường, với mong muốn có được sự giúp đỡ của Nhà nước và các cơ quan chức năng liên quan để đảm bảo sự cạnh tranh lành mạnh trong thị trường xe điện.
“Việc xe điện nhái, giả mạo với chất lượng thấp được bày bán tràn lan sẽ kìm hãm, thậm chí giảm lòng tin của người tiêu dùng, cũng như gây mất an toàn giao thông đối với người tiêu dùng. PEGA sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để ngăn chặn, giải quyết triệt để vấn đề vi phạm để giữ được quyền lợi của doanh nghiệp cũng như bảo vệ người tiêu dùng" – ông Lê Hoàng Long nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần