Petrovietnam hưởng ứng “Vì một Việt Nam xanh”

Hoàng Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/3, tại huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Lễ phát động và trồng cây xanh tại khuôn viên trạm xử lý nước Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2.

Sự kiện hưởng ứng lời kêu gọi “Vì một Việt Nam xanh”, trồng 1 tỷ cây xanh trong 5 năm 2021 - 2025 của Thủ tướng Chính phủ.
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng phát động chương trình. 
Tại Lễ phát động, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh: Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 trên quê hương Thái Bình, nơi có bề dày văn hóa, truyền thống yêu nước và hiếu học, nơi nổi tiếng với cánh đồng lúa “5 tấn”. Lễ phát động và triển khai chương trình trồng cây “Vì một Việt Nam xanh” trong toàn Tập đoàn theo lời Bác dạy, và hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh do Thủ tướng Chính phủ phát động.
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng chia sẻ, những năm gần đây, nước ta phải chứng kiến những tác động nghiêm trọng ngày càng gia tăng do thiên tai và các hiện tượng thời tiết cực đoan kèm theo hậu quả hết sức nặng nề. Nguyên nhân một phần do việc mất đi rừng phòng hộ, mất đi lá phổi xanh của thiên nhiên. Hơn ai hết, chúng ta thấm nhuần ý nghĩa của việc trồng cây có vai trò hết sức quan trọng trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu toàn cầu; cùng với xử lý tốt vấn đề khí thải, chất thải, trồng thêm cây xanh sẽ góp phần hạn chế ô nhiễm môi trường, giữ cho không khí trong lành, cho môi trường ngày càng thêm xanh tươi, việc bảo vệ môi trường sinh thái là hết sức quan trọng, đảm bảo cho sự phát triển bền vững.
Để phong trào trồng cây xanh tại các nhà máy, công trình dự án, trụ sở đơn vị trong 5 năm tới theo chỉ đạo của Chính phủ, thực hiện tốt chương trình hành động giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu của Tập đoàn giai đoạn 2018 – 2030 đã đề ra, thay mặt Đảng uỷ, lãnh đạo Petrovietnam, Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng kêu gọi toàn thể cán bộ nhân viên, người lao động Dầu khí cùng hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh.
“Ngay bây giờ, từ lãnh đạo Tập đoàn, các tổ chức đoàn thể Tập đoàn đến các đơn vị cùng cam kết thực hiện việc trồng, bảo vệ, chăm sóc cây xanh. Tăng cường đầu tư, ứng dụng khoa học công nghệ trong việc bảo vệ môi trường tại các văn phòng, nhà máy, xí nghiệp, khu sản xuất của các đơn vị, xây dựng hình ảnh Petrovietnam thân thiện với môi trường” - Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh.
Đồng thời thông tin, ngay hôm nay, chúng ta sẽ trồng mới 1.000 cây xanh trong khu vực dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 theo đúng quy hoạch và báo cáo đánh giá tác động môi trường, để từ nơi đây lan toả đi thông điệp “Vì một Việt Nam xanh” tới từng người lao động, tới khắp các văn phòng, trụ sở làm việc, nhà máy, xí nghiệp, công trình, công trường, giàn khoan Dầu khí, góp phần cùng cả nước trồng 1 tỷ cây xanh trong 5 năm.
Ông Hoàng Quốc Vượng tham gia trồng cây tại khuôn viên Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2.
Đại diện hàng ngàn đoàn viên thanh niên và người lao động Petrovietnam, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Vũ Thị Thu Hương đã phát biểu hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch HĐTV Tập đoàn: "Hôm nay, trong không khí vui mừng, phấn khởi tràn đầy sức trẻ của Tháng Thanh niên năm 2021, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chúng tôi rất vinh dự được thay mặt các cán bộ, đoàn viên, thanh niên toàn Tập đoàn hưởng ứng phát động và triển khai chương trình trồng cây “Vì một Việt Nam xanh” trong toàn Tập đoàn. Sự tin tưởng giao nhiệm vụ của đồng chí Hoàng Quốc Vượng là nguồn cổ vũ, động viên thế hệ trẻ Dầu khí tự tin, tự hào viết tiếp những trang vàng 60 năm truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam.
Bí thư Đoàn Thanh niên Vũ Thị Thu Hương cam kết: Tuổi trẻ Dầu khí luôn ý thức về trách nhiệm và vai trò của mình trong mọi hoạt động của Tập đoàn và đất nước. Hưởng ứng và thực hiện chương trình trồng cây “Vì một Việt Nam xanh” không chỉ là trách nhiệm, còn là quyền lợi của thế hệ trẻ hôm nay.
Được biết, trong 3 tháng đầu năm 2021, đoàn viên thanh niên và cán bộ nhân viên, người lao động Dầu khí đã thể hiện ý thức, trách nhiệm của mình bằng việc trồng cây ngay tại nơi làm việc, nơi sinh sống, trong các nhà máy, khu dân cư như tại các đơn vị của Tổng công ty Khí Việt Nam, Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro, Tổng công ty Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn, Tổng công ty Dầu Việt Nam...
Cán bộ, công nhân viên Petrovietnam tham gia trồng 1.000 cây phi lao ngay sau Lễ phát động.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần