Petrovietnam tăng cường hợp tác với ngân hàng Societe Generale

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 18/7, tại Hà Nội, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Trần Sỹ Thanh đã có buổi tiếp và làm việc với Tổng Giám đốc Ngân hàng Societe Generale (SG) Singapore kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng Đầu tư và Doanh nghiệp Đông Nam Á và Ấn Độ Pascal Lambert.

 Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh và Tổng Giám đốc SG Singapore Pascal Lambert tại buổi tiếp.
Tại buổi tiếp, Tổng Giám đốc Pascal Lambert cảm ơn sự giúp đỡ, hợp tác của Petrovietnam và các đơn vị thành viên đã tin tưởng lựa chọn SG là đối tác tham gia tài trợ các dự án lớn của Petrovietnam những năm qua.
Hiện tại, SG đang quan tâm đến tài trợ các dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4, dự án Sơn Mỹ 1. Bên cạnh đó, SG đặc biệt mong muốn được tư vấn phát hành trái phiếu quốc tế của Petrovietnam cũng như tham gia tài trợ vốn vay thương mại cho các dự án. Ông Pascal Lambert cũng cho biết, SG có kinh nghiệm tài trợ các dự án chuyển đổi từ LNG sang điện tại các nước như Nhật Bản, Indonesia, Malta, Bangladesh và hy vọng có cơ hội trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với Petrovietnam trong lĩnh vực này.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Petrovietnam và SG trong thời gian qua. Đặc biệt, việc SG tham gia tài trợ vốn cho các dự án lớn, trọng điểm của Tập đoàn, trong đó có dự án Nhiệt điện Sông Hậu 1 của Petrovietnam bao gồm cả phần tín dụng xuất khẩu Hàn Quốc và phần thương mại, đóng góp lớn vào sự phát triển chung của Petrovietnam. Thời gian tới, Petrovietnam mong muốn tiếp tục phát triển mối quan hệ hợp tác giữa hai bên, tư vấn về tài chính giúp Petrovietnam và các đơn vị thành viên trong những dự án tiếp theo.

SG là ngân hàng Pháp được thành lập từ năm 1864, với 146.000 nhân viên hoạt động toàn cầu (gần 70 nước trên thế giới), là một trong những ngân hàng lớn nhất châu Âu. Năm 2016, lợi nhuận ròng của ngân hàng là 25.7 tỷ EUR.

SG có mặt ở Việt Nam từ năm 1989 với hai văn phòng đại diện tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh và đã tích cực tham gia tài trợ các dự án lớn về cơ sở hạ tầng và công nghiệp của Việt Nam. SG tham gia 20% cổ phần tại ngân hàng Seabank.

Petrovietnam và SG đã có mối quan hệ hợp tác từ năm 2007 với việc SG tham gia tài trợ PVTrans đóng 3 tàu Aframax. Năm 2013, SG cùng với các ngân hàng tham gia tài trợ dự án Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần