Phá 3 kỷ lục, Phương Trâm giúp bơi Việt Nam nhất toàn đoàn

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với 9 HCV, 3 HCB, Phương Trâm phá được 3 kỷ lục giải bơi các nhóm tuổi Đông Nam Á (ĐNÁ) giúp bơi Việt Nam nhất toàn đoàn.

Sau Ánh Viên, kình ngư mới 15 tuổi Phương Trâm đang gặt hái được những thành công,  những thành tích đặc biệt trong làng bơi lội Việt Nam, cả ở trong lẫn ngoài đường đua xanh tương tự người đàn chị ở cấp độ quốc gia và tại khu vực Đông Nam Á (ĐNÁ).  
Tại giải bơi các nhóm tuổi Đông Nam Á 2016 diễn ra tại Thái Lan đã khép lại với thắng lợi chung cuộc cho đoàn thể thao Việt Nam. Đoàn thể thao Việt Nam đứng đầu 9 nước tham dự với 39 HCV, đứng thứ 2 là Indonesia 24 HCV và xếp thứ 3 là đoàn Singapore với 18 HCV.
Cá nhân quan trọng nhất giúp Việt Nam giành ngôi nhất toàn đoàn, không ai khác chính là Phương Trâm. Trong 3 ngày thi đấu kình ngư 15 tuổi giành 9 HCV, 2 HCB và phá tới 3 kỷ lục giải đấu (100m tự do, 100m ngửa và 50m tự do).
Năm ngoái cũng chính ở giải đấu này, Ánh Viên do quá tuổi không được tham dự, Phương Trâm trở thành "kép chính", với 9 HCV giúp Việt Nam xếp thứ nhì giải bơi các nhóm tuổi ĐNÁ 2015.
Thành tích của Phương Trâm 9 HCV, 2 HCB và 3 kỷ lục vẫn kém so với 9 HCV, 3 HCB và 1 HCĐ, và 9 kỷ lục của Ánh Viên lập ở giải đấu này năm 2014, tuy nhiên ở tuổi 15 Phương Trâm vẫn có cơ hội tham dự thêm nhiều giải đấu và xô đổ thành tích của đàn chị Ánh Viên.
Những thành tích đã đạt được được coi là kết quả bước đầu, hành trình phía trước của Phương Trâm vẫn còn rất dài và chông gai. Hy vọng với tài năng, nghị lực cùng sự đầu tư đúng đắn, Phương Trâm sẽ tạo ra sức bật mạnh mẽ trước mắt là ở SEA Games, xa hơn nữa sẽ là ASIAD và thậm chí thế giới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần