Phá dỡ bức tường nghiêng tại phường Mai Dịch

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 31/5, lực lượng chức năng phường Mai Dịch đã tiến hành phá dỡ bức tường nghiêng tại khu văn hoá thể thao Mai Dịch.

Lực lượng chức năng tại hiện trường

Bắt đầu từ đầu giờ sáng, các lực lượng chức năng như công an phường, thanh tra xây dựng, dân phòng và đơn vị chủ quản bức tường đã có mặt để tiến hành tháo dỡ, bảo vệ trật tự an toàn giao thông, tính mạng, tài sản của người dân trong khu vực.
Theo lãnh đạo UBND phường Mai Dịch, mặc dù trời mưa, nhưng các lực lượng vẫn kiên quyết không lùi thời gian tháo dỡ để đảm bảo an toàn cho người, tài sản của người dân trong khu vực. Theo lý giải của lãnh đạo phường Mai Dịch, bức tường trên đã quá xuống cấp, có thể đổ sập bất cứ lúc nào. Theo kế hoạch, sau khi hạ bức tường nghiêng xuống, các lực lượng chức năng sẽ tiến hành rào tôn xung quanh.
 Lực lượng chức năng tiến hành phá dỡ bức tường
Trước đó, theo phản ánh, tại khu văn hóa thể thao phường Mai Dịch tồn tại phần tường bao quanh khu đất dự án xây dựng nhà ở tái định cư của Bộ VHTT&DL bị nghiêng, hư hỏng, được chống đỡ bằng các thanh xà gỗ. Tường bao có nguy cơ bị đổ sập bất cứ lúc nào.
Liên quan đến vấn đề này, ngày 3/5, UBND phường Mai Dịch đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Văn Việt - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ VHTT&DL - đơn vị quản lý bức tường trên. Tại buổi làm việc, ông Việt cho biết, khu đất này là dự án xây dựng nhà tái định cư của Bộ VHTT&DL, đơn vị không có kinh phí để thực hiện tháo dỡ hoặc xây mới, hiện đơn vị đã báo cáo với Bộ VHTT&DL và đang chờ ý kiến của Bộ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần