Phá đường dây mua bán phụ nữ sang Trung Quốc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ít nhất 15 phụ nữ từ các tỉnh An Giang, Kiên Giang và Hậu Giang đã bị lừa bán với giá từ 180 đến 200 triệu đồng.

Lực lượng biên phòng Kiên Giang và một số tỉnh phối hợp vừa phanh phui một đường dây mua bán phụ nữ sang Trung Quốc với quy mô lớn.

Điều tra ban đầu cho biết, có ít nhất 15 phụ nữ từ các tỉnh An Giang, Kiên Giang và Hậu Giang đã bị lừa bán sang khu vực huyện Nhữ Nam, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc với giá từ 180 đến 200 triệu đồng.

Vào giữa tháng 2/2014, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai phát hiện chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1990, quê An Giang) và Lê Thị Hồng Khuyên (SN 1982, quê Kiên Giang) nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc.

 
Phá đường dây mua bán phụ nữ sang Trung Quốc - Ảnh 1

Sau khi bị bắt giữ, hai cô gái này khai báo, họ là nạn nhân của một nhóm người lừa bán sang Trung Quốc làm nô lệ tình dục từ tháng 3/2013 nay trốn về Việt Nam.

Từ lời khai này, lực lượng biên phòng các tỉnh đã phối hợp triển khai thực hiện chuyên án. Hiện đã có 3 đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Thị Hồng Phượng (SN 1975, ngụ tại Châu Đốc, An Giang), Phan Thị Duyên (SN 1955, tên thường gọi là Tư Cống), ngụ tại xã Thuận Yên (Hà Tiên, Kiên Giang) và Nguyễn Thị Hòa, ngụ tại TP Long Xuyên, An Giang.

Phượng được xác định là người có vai trò chủ mưu khi trực tiếp tổ chức tuyển chọn, đưa người và nhận tiền từ phía Trung Quốc. Vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần