Phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh cực lớn

Đạt Lê - Công Minh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an phối hợp với Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) và Công an tỉnh Cao Bằng đã giải cứu bốn trẻ sơ sinh bị các đối tượng đang trên đường bán sang Trung Quốc.

 4 bé sơ sinh được giải cứu khi đang bị đem bán sang Trung Quốc.
Ngày 26/2, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, công an huyện Thanh Trì, Hà Nội, Phòng Hình sự Công an tỉnh Cao Bằng triệt phá đường dây ổ nhóm mua bán trẻ sơ sinh với quy mô cực lớn, ở nhiều tỉnh thành trên cả nước.
Theo đó, vào đêm 25/2, các mũi trinh sát của Cục Cảnh sát hình sự đồng loạt ập vào kiểm tra các địa điểm mà các đối tượng môi giới đang thuê nhà để chăm nuôi các đứa trẻ sơ sinh trước khi đem bán sang Trung Quốc.
Bước đầu, cơ quan công an đã bắt giữ nhiều đối tượng liên quan. Đồng thời, cơ quan công an đã giải cứu kịp thời 4 trẻ sơ sinh đang trên đường đi bán sang Trung Quốc.
Hiện, cơ quan công an đang tạm giữ và xác định được 4 bà mẹ có hành vi bán con; 1 bà mẹ mang bầu tháng thứ 8. Ngoài ra, còn xác định được 2 bà mẹ sơ sinh khác đã được đưa sang Trung Quốc.
Được biết, đây là đường dây mua bán trẻ sơ sinh với quy mô cực lớn, có sự tham gia câu kết của nhiều đối tượng trong và ngoài nước.
Cục Cảnh sát Hình sự đã theo dõi mọi di biến động của đường dây này trong một thời gian dài trước đó.
Vụ việc đang được cơ quan CSĐT tiếp tục điều tra mở rộng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần